19/04/2018 | 17:14

Tuyển sinh cao đẳng nghề ngày càng “hút” thí sinh

Vài năm trở lại đây, việc học nghề thay vì học đại học diễn ra khá phổ biến. Thực tế này cũng là điều dễ hiểu khi hằng năm hàng ngàn sinh viên ra trường thất nghiệp hoặc không tìm được công việc phù hợp.

Tuyển sinh cao đẳng nghề thay vì học đại học hay các trường cao đẳng sư phạm đang là xu thế hiện nay của nhiều học sinh. Trước đây, mọi người đua nhau học đại học để làm Nhà nước, để có công việc an toàn ổn định.Tuy nhiên, hiện nay nhiều người không còn lấy công việc Nhà nước ra làm mục tiêu phấn đấu mà thay vào đó là tìm kiếm một công việc phù hợp có thể phát triển bản thân.

Vậy thực chất tuyển sinh cao đẳng nghề là như thế nào? Tương lai của việc học nghề ra sao? Những ai có thể theo học? Cùng tìm hiểu để rõ hơn về xu hướng tuyển sinh cao đẳng nghề này.

Học nghề tiết kiệm thời gian, tiền bạc

Học cao đẳng nghề chỉ mất khoảng từ hơn 2 năm đến 3 năm, không như đại học mất từ 4 đến 5 năm, thậm chí là 6 – 7 năm đối với một số trường đặc thù.Trong khoảng thời gian đó các bạn đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian, công sức, các bạn được sớm đi làm, được thực hành và quan trọng nhất là được kiếm tiền để trang trải cuộc sống trong khi các bạn cùng trang lứa khác vẫn đang phải phụ thuộc vào gia đình.

   Tuyển sinh cao đẳng nghề tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Tuyển sinh cao đẳng nghề tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Không những thế, hiện nay  tuyển sinh cao đẳng nghề  hay trung cấp nghề cơ hội để các bạn được ra nước ngoài làm việc là rất lớn. Không riêng gì Việt Nam, hiện nay rất nhiều nước trên thế giới đang thiếu những nhân lực có chuyên môn. Hằng năm rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới đổ xô về các trường nghề của Việt Nam để tuyển nhân lực có chuyên môn làm việc trong các công ty của họ.

Bên cạnh đó hiện nay có rất nhiều công ty liên kết trực tiếp, tạo điều kiện học tập cho các học viên từ những ngày mới tuyển sinh cho đến ngày ra trường. Khi tốt nghiệp các học viên hoàn toàn có thể được tuyển thẳng về làm việc tại các công ty với mức lương vô cùng cao.

Trong quá trình học các bạn học viên có thể  luyện thi chứng chỉ  nghề. Khi đã có chứng chỉ chuyên môn phù hợp các bạn có thể dễ dàng nộp vào các công ty lớn hoặc được các công ty đón nhận ngay khi vừa ra trường. Bên cạnh đó, cơ hội để các bạn được làm việc tại nước ngoài cũng rất cao. Một số nước thường xuyên tuyển nhân công Việt Nam có thể kể đến như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ả rập xê út và một số nước Trung Đông…

Cơ hội việc làm cao hơn

Thực tế hiện nay tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” đang diễn ra phổ biến ở nước ta. Trong khi Giáo sư - Tiến sĩ ngày càng tăng lên nhưng cần những người thực sự có tay nghề làm việc trực tiếp thì lại rất khó, nếu không muốn nói là cực hiếm. Số lượng sinh viên sau mỗi mùa tuyển sinh đại học ngày càng tăng lên, càng khiến cho tình trạng này tăng lên

Thực tế như xã hội hiện nay có thể thấy rất rõ, cử nhân đại học ra trường không thể xin việc làm hay không thể làm đúng ngành mình mong muốn, hoặc làm việc với một mức lương không xứng đáng với số năm bỏ ra để học đại học.

Thất nghiệp - thực trạng đáng báo động hiện nay khi sinh viên ra trường

Thất nghiệp - thực trạng đáng báo động hiện nay khi sinh viên ra trường

Trong mùa  tư vấn tuyển sinh đại học  những năm gần đây, rất nhiều chuyên gia cũng luôn khuyến khích các bạn học sinh đăng ký tuyển sinh cao đẳng nghề, hoặc trung cấp nghề. Điều này không những giúp nâng cao chất lượng cho các trường đại học, cân bằng được ngành nghề trong xa hội, tìm ra cho các bạn con đường đi thực sự phù hợp với mình.

Hằng năm có hàng ngàn cử nhân ra trường mà không thể xin được việc. Báo chí hằng ngày cũng đưa tin rầm rộ về việc “thủ khoa về quê chăn lợn”, “thủ khoa về quê nuôi cá”, “thủ khoa về quê làm mộc”… Mới đầu thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên, tuy nhiên trong xã hội hiện nay việc thủ khoa thất nghiệp không còn là điều gì lạ lẫm.

Trong khi đó các bạn tuyển sinh cao đẳng nghề khi ra trường có thể dễ dàng tìm được một công việc đúng với chuyên ngành học, với một mức lương cũng “đáng mơ ước”. Thậm chí cơ hội thăng tiến rất cao khi có sự cố gắng.

Các bạn học sinh hoàn toàn có thể tìm hiểu ngay từ bây giờ về tính chất ngành học và công việc trong tương lai khi theo học các trường cao đẳng nghề tại các trang  dịch vụ tuyển sinh điện tử  để hiểu rõ hơn thực chất “trường nghề là gì?”

Thực tế số liệu năm 2017 gần đây nhất cho thấy, có tới 25% thí sinh không nộp đơn xét tuyển Đại học và Cao đẳng Sư phạm. Nhiều em đã xác định rất rõ tư tưởng từ những ngày đầu đó là sẽ tuyển sinh cao đẳng nghề hoặc trung cấp nghề. Đó là chưa kể trong số lượng 75% thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và cao đẳng sư phạm thì không thể trúng tuyển hết, đồng nghĩa với việc nhiều bạn trong số 75% đó sẽ quyết định con đường khác, và một trong những con đường đó có thể là tuyển sinh các trường nghề.

Học nghề có thể đem lại một công việc với nguồn thu nhập đáng mơ ước

Học nghề có thể đem lại một công việc với nguồn thu nhập đáng mơ ước

Cho đến thời điểm này, số lượng thí sinh đăng ký  tuyển sinh đại học  vẫn chưa công bố, nhưng chắc chắn rằng số lượng thí sinh đăng ký vào các trường cao đẳng nghề sẽ vẫn giữ ở mức cao.

Phù hợp với trình độ

Không phải ai cũng phù hợp với việc nghiên cứu, tính toán, những vấn đề liên quan đến học thuật. Thực tế, nhiều người thích và thực sự phù hợp với những công việc chân tay, mang tính thực tiễn cao.

Không như những năm trước đây, nhiều người vẫn quan trọng về tính chất công việc, đề cao nhưng công việc liên quan đến nghiện cứu học thuật. Luôn thúc ép con em mình phải tuyển sinh vào trường đại học, ra trường phải làm những công việc văn phòng, bằng mọi giá cho con được vào Nhà nước... Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi, làm việc gì không quan trọng bằng việc mình có yêu thích và có thực sự cảm thấy phù hợp với công việc đó hay không.

Thực tế hiện nay tình trạng học ra trường nhưng không biết mình thực sự thích gì diễn ra rất phổ biến. Đây thực sự đã trở thành vấn nạn đáng báo động. Có rất nhiều người chỉ đi làm cho qua ngày, hoặc làm công việc này nhưng vẫn mơ tưởng về một công việc khác. Điều này khiến cho xã hội không thể phát triển được. Người thực sự phù hợp với công việc đó thì không được làm, người làm công việc đó thì không phù hợp, điều này hiển nhiên dẫn đến việc giảm năng suất trong công việc.

Tuyển sinh cao đẳng nghề hiện nay được rất nhiều bạn quan tâm

Tuyển sinh cao đẳng nghề hiện nay được rất nhiều bạn quan tâm

Một số chuyên ngành các bạn có thể đăng ký tuyển sinh cao đẳng nghề như: cơ khí, điện, điện lạnh, cơ điện tử, ô tô… Đây cũng là những chuyên ngành nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn học viên và các công ty tuyển dụng. Các bạn hoàn toàn có thể  tìm khóa học giảm giá  trên các trang tuyển sinh trực tuyến. Hiện nay, đối với cao đẳng hoặc trung cấp nghề luôn có rất nhiều khóa học đang  tìm thì sinh  với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho các bạn.

Tìm thông tin tuyển sinh cao đẳng nghề

Một mùa tuyển sinh nữa lại đến, nhiều bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên tuyển sinh cao đẳng nghề vào trường nào. Ngoài ra cũng chưa biết gì về các chuyên ngành của các trường nghề. Các bạn có thể tham khảo trên trang thông tin ketnoigiaoduc.vn để tìm cho mình những lời khuyên bổ ích nhất về ngành học của mình trong tương lai. Tại đây chúng tôi luôn luôn cập nhật những  thông tin tuyển sinh mới nhất  một cách nhanh chóng để các bạn kịp thời tìm hiểu.

Thí sinh nên tìm thông tin tuyển sinh cao đẳng nghề ở đâu?

Thí sinh nên tìm thông tin tuyển sinh cao đẳng nghề ở đâu?

Nhiều năm qua, Kết nối giáo dục đã giúp rất nhiều bạn thí sinh tìm được chuyên ngành phù hợp với bản thân, giúp các bạn có được công việc ổn định trong tương lai. Một cách dễ dàng nhất, các bạn có thể  đăng nhập thông tin thí sinh  tại ketnoigiaoduc.vn, chúng tôi sẽ chọn lọc những tin tức tuyển sinh về chuyên ngành bạn quan tâm để bạn có thể tìm được trường và chuyên ngành phù hợp nhất với mình.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực