11/05/2018 | 23:19

Tuyển sinh cao đẳng nghề - Cách để cứu vãn tương lai thất nghiệp

Tuyển sinh cao đẳng nghề đượccho là cách để cứu vãn tương lai thất nghiệp. Bởi với thực trạng hàng năm có tới 200.000 bao gồm sinh viên trình độ cao ngay cả đại học, cao học cũng thất nghiệp. Vậy vì sao công tác tuyển sinh trường nghề lại giải quyết được vấn nạn này, cùng bài viết này đi tìm hiều.

Tuyển sinh cao đẳng nghề được cho là cách để cứu vãn tương lai thất nghiệp. Bởi với thực trạng hàng năm có tới 200.000 bao gồm sinh viên trình độ cao ngay cả đại học, cao học cũng thất nghiệp. Vậy vì sao công tác tuyển sinh  trường nghề lại giải quyết được vấn nạn này, cùng bài viết này đi tìm hiều.

Hình ảnh những sinh viên cao đẳng nghề du lịch

Hình ảnh những sinh viên cao đẳng nghề du lịch

Mục tiêu đi học và hướng tới nghề nghiệp là phần tất yếu trong bước ngoặt cuộc đời của mỗi thí sinh giai đoạn chuyển cấp. Vậy nên bạn cần cân nhắc về lựa chọn tuyển sinh cao đẳng nghề  hay đại họcđể sao cho thức thời, không lo không có việc làm sau ra trường.

1- Thực trạng tình hình thất nghiệp

Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội năm 2017,  chưa kịp chúc mừng các cử nhân hoàn thành xong khóa học đã phải đối mắt với 60% sinh viên thất nghiệp phải làm trái ngành. Con số cụ thể  dịch vụ tuyển sinh  ước tính hơn 200.000 cử nhân không có việc làm.

Còn trước đó theo thống kê cách đây 3 năm về trước của Bộ giáo dục thì con số hàng năm ra trường lâm vào thảm cảnh thất nghiệp chiếm đến quá nửa. Chưa kể số khác phải làm trái ngành, làm tạm bợ mưu sinh qua ngày dù có tấm bằng cử nhân.

Thất nghiệp còn do sự vênh nhau về số lượng và chất lượng. Đầu ra của các cử nhân thì nhiều, trong khi các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lại hạn chế số lượng, yêu cầu cao về chất lượng nên sinh viên dù đúng ngành rất khó khăn chen chân được vào môi trường tốt. Nên đây cũng là bất cập gây nên tình trạng khó kiếm việc làm sau ra trường. Nếu như con đường đại học không làm được điều này bạn thử suy nghĩ đến  tuyển sinh cao đẳng nghề  xem sao?

Chưa kể nơi đâu cũng  xem hồ sơ thí sinh  đòi hỏi các ứng viên nộp hồ sơ cần có kinh nghiệm. Trong khi sinh viên mới ra trường còn hạn chế điều này nên khó mà đáp ứng.

Vậy thì trong năm 2018 này, chọn trường nào, ngành học nào để ra trường bạn đứng bên lề được cảnh tượng thất nghiệp. Có 1 quyết định được khá nhiều bạn trẻ quan tâm là  tuyển sinh học nghề.

2- Lý do lựa chọn tuyển sinh cao đẳng nghề

Hình ảnh tuyển sinh cao đẳng nghề

Hình ảnh tuyển sinh cao đẳng nghề

Rất đơn giản: Sinh viên sau khi tuyển sinh cao đẳng nghề,ra trường dễ dàng xin được công việc tốt hơn, nhanh chóng hơn.

Nói như vậy không phải để phủ nhận vai trò của việc học đại học, cao học, mà ở đây bài viết này bàn đến việc nếu trình độ chưa đủ để thi cử, ngành đại học bạn yêu thích chưa đủ tiềm lực trở thành xu thế nghề nghiệp “hot” trong tương lại, hoặc bạn có năng khiếu nổi trội về nghề nên theo đuổi con đường tuyển sinh cao đẳng nghề.

Trên thực tế nhiều người thấy cho dù có là cử nhân đại học ra trường cũng không có gì đảm bảo đó là tấm vé thông hành dễ dàng xin việc bất cứ nơi đâu. Thực tế là họ vẫn thất nghiệp vô số, số ít ỏi muốn có chân trong  Nhà nước lại đối mặt với tiêu cực. Vậy nên gia đình chưa đủ điều kiện bạn nên nghĩ cách giảm áp lực, gánh nặng bằng con đường tắt ngắn hơn là tuyển sinh cao đẳng nghề.

Khóa học  này cũng là giải pháp tích cực cho các em học sinh nghèo nhưng mong muốn theo đuổi con đường học tập, mong muốn thay đổi cuộc đời. Việc các em lựa chọn tuyển sinh cao đẳng nghề  rồi trang bị thêm kiến thức trên nền năng khiếu có sẵn sẽ giúp theo đuổi thực hiện giấc mơ kiếm tiền nhanh hơn.

Hơn nữa ưu thế cho các học sinh nên chọn tuyển sinh cao đẳng nghề  là vì  khóa học ngắn hạn  tiết kiệm thời gian.Docác chương trình trường nghề quấn chiếu cấp tốc, chủ yếu thiên về dạy nghề thành thạo nên tiến trình học nhanh và tập trung hơn. Chỉ cần các em chịu khó nâng cao tay nghề sẽ trở thành thợ giỏi, và có chỗ đứng trong nghề, không lo thất nghiệp.

Hơn nữa các ngành mà nhiều trường nghề chọn để tuyển sinh  tìm kiếm thí sinh  và đào tạoluôn bắt kịp xu thế của thị trường lao động, nhằm đáp ứng những lĩnh vực mà thị trường lao động còn thiếu, nên con đường tìm kiếm việc làm cho sinh viên trường nghề “dễ thở” hơn.

Hiện nay  công tác tuyển sinh  cho biết có rất nhiều ngành nghề tương ứng cho các em chọn lựa lại phù hợp xu thế nghề nghiệp như:  Đầu bếp nấu ăn, Spa- làm đẹp, công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử- điện lạnh, may công nghiệp, kế toán...Chỉ cần các em có đam mê cộng với sự nỗ lực học tập và không ngừng học hỏi sẽ thành công .

3-Vì sao học nghề lại dễ xin việc hơn?

Trường Cao đẳng nghề Hùng Vương

Trường Cao đẳng nghề Hùng Vương

Nếu như bạn vẫn thắc mắc tại sao tuyển sinh cao đẳng nghề  dễ xin việc chúng tôi tiếp tục lý giải :

+ Tốc độ dân số đang già đi, lượng lao động cung ứng đang cấp thiết trong giai đoạn 2007-2017 nên để thay thế kịp thời, nhanh chóng , lấp chỗ trống hoàn hảo chính là con đường học nghề với thời gian học chưa đến 1 năm, kéo dài đến 2 năm.

+ Không phải học sinh nào cũng sở hữu số điểm ưu tú suốt 3 năm THPT và có điểm ưu k

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực