28/07/2019 | 14:32

Tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản - Chương trình đưa ứng viên đi tu nghiệp sinh

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ khá quan tâm đến vấn đề tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản. Đa số các câu hỏi thắc mắc về quy trình cũng như điều kiện được tuyển tu nghiệp sinh. Để bớt “mông lung” hơn về vấn đề này, bài viết dưới đây diễn giải để trả lời cho vấn đề trên.

>> Tuyển sinh liên thông đại học mảnh ghép của quá trình đổi mới nhân lực

>> Tuyển sinh thạc sỹ quốc tế để đổi mới hơn về nguồn nhân lực

Tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản đang được nhiều ứng viên quan tâm

Tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản đang được nhiều ứng viên quan tâm

Chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin có liên quan đến điều kiện  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản -  nhà đào tạo hàng đầu  để các bạn dễ hiểu và tiện theo dõi.

Vì bất kỳ thí sinh nào cần ứng  tuyển thực tập sinh  tại nước ngoài cũng phải tìm hiểu xem bản thân có đáp ứng đầy đủ điều kiện không từ phía nhà tuyển dụng, rồi lên kế hoạch ứng tuyển.

1- Hiểu biết chung về chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản

Vềchương trình  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản, đây là sự hợp tác đào tạo lao động giữa 2 nước được kí kết từ 2012, múc đích chính là đưa một số điều dưỡng, hộ lý của Việt Nam sang Nhật Bản làm việc theo cam kết. Sau nhiều năm chính thức được triển khai, công tác này đến nay đã hoàn thành đưa được xấp xỉ trên 720 ứng viên điều dưỡng qua Nhật công tác.

Cho đến nay sự kí kết này giữa 2 nước vẫn tiến hành tốt, điều đó cho thấy về phía Nhật Bản vẫn thiếu hụt, cần cung ứng lao động nên cần  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản.  Về phía trong nước có thể nói đã đào tạo được lượng học viên chất lượng đáp ứng tốt điều kiện mà đối tác đưa ra, nên các khóa được gửi học viên đi liên tục. Bên cạnh đó chúng ta còn được đánh giá cao về đội ngũ nhân lực này từ phía nước bạn.

Đội ngũ nhân lực điều dưỡng của Việt Nam được Nhật Bản đánh giá cao

Đội ngũ nhân lực điều dưỡng của Việt Nam được Nhật Bản đánh giá cao

Tuy nhiên, không phải ai cũng có tham gia chương trình  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản này. Bởi với một cường quốc luôn đòi hỏi khắt khe nên bạn cần xem xét mình có đủ điều kiện đáp ứng hay không? Về vấn đề này bạn cần theo dõi tiếp dưới đây.

2-Những đơn vị được phép triển trai chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản.

Không phải bất cứ trung tâm nào cũng có quyền  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản. Hiện tại duy nhất có Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) là đầu mối cho phép tiến hành chương trình tuyển sinh du học, tuyển tu nghiệp sinh sang Nhật.

Ngoài ra ứng viên lưu ý, chưa có đơn vị nào khác được cấp phép hoạt động này. Nên nếu có nhu cầu sang Nhật làm điều dưỡng, hộ lý bạn cần tìm đến đây, tránh sập bẫy các cơ quan giả mạo làm sai sự thật.

Chỉ duy nhất Cục quản lý lao động ngoài nước mới có quyển tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản

Chỉ duy nhất Cục quản lý lao động ngoài nước mới có quyểntuyển điều dưỡng đi Nhật Bản

Sau khi xác định đúng địa chỉ cần đăng kí ứng  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản rồi,  bạn cần xem xét đến các điều kiện của bản thân.

3. Điều kiện tham gia chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản

*Đối với ứng viên hộ lý cần điều kiện:

- Bạn đã tốt nghiệp cao đẳng ngành điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa (3 năm) hoặc đại học cùng ngành sau 4 năm đào tạo.

- Độ tuổi: Không vượt quá 35 tuổi   

- Đủ sức khỏe, không mắc các bệnh lý nguy hiểm mới được phép tham gia lao động, thực tập ở nước ngoài.

-Ứng  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản  cần bạn có hồ sơ lý lịch không tiền án, tiền sự, hay đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

- Trước khi đi cần tham gia  khóa học  tiếng để đáp ứng được điều kiện phía đối tác đưa ra.

*Đối với ứng viên điều dưỡng:

Về các điều kiện như  dịch vụ quảng bá đăng tuyển  để  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản,  tương tự như tuyển hộ lý. Ngoài ra những người này còn cần thêm một số các tiêu chí khác như:

- Đã có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cơ bản theo quy định của luật khám và chữa bệnh.

- Bên cạnh đó điều dưỡng cần ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong ngành, được tính cả thời gian 9 tháng tập sự.

Tham gia tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản bạn cần đáp ứng đủ điều kiện

Tham giatuyển điều dưỡng đi Nhật Bản bạn cần đáp ứng đủ điều kiện

Như vậy nếu ứng viên đáp ứng được các điều kiện cơ bản như kể trên thì có thể đăng ký tham gia chương trình  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản. Tiếp theo bạn sẽ được tham gia khóa học cơ bản 1 năm được  liên kết đào tạo  2 nước tổ chức.Bạn được hưởng miễn phĩ mọi chi phí dịch vụ sinh hoạt ăn ở, lưu trú trong một năm này

Kết thúc  khóa học miễn phí  trong nước bạn cần kí cam kết tham gia lao động tối đa 3 năm với ứng viên điều dưỡng, 4 năm cho hộ lý, trong đó bạn được phép gia hạn 1 lần theo năm.

Bên cạnh đó thời gian sinh sống làm việc tại sở tại bạn được quyền tham gia thi lấy bằng, chứng chỉ quốc gia Nhật về ngành điều dưỡng. Đây cũng là lợi thế cho những ai  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản.  Bởi cơ hội việc làm của bạn lâu dài, định cư tại Nhật được thuận lợi nhiều hơn, hay về nước cũng có nhiều cơ hội tốt chào đón bạn hơn.Lưu ý bạn được thi 1 lần/ năm cho điều dưỡng và 1 lần / năm thứ 4 cho hộ lý.

3. Công việc cụ thể của ứng viên điều dưỡng, hộ lý Nhật Bản

Vậy cụ thể công việc mà bạn tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản  hay khi có chúng chỉ quốc gia là gì? Chúng được  trang tuyển sinh tổng hợp  liệt kê như sau:

- Phụ trách chăm nom đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

- Theo dõi và chăm sóc tình trạng bệnh

 - Phụ giúp bệnh nhân mọi công việc hàng ngày nếu không thể tự thực hiện: Ăn uống, đi lại...

 + Quản lý rồi vận chuyển các mẫu, kết quả xét nghiệm hay đơn, phiếu chứng từ cho cấp quản lý trên của bạn.

 + Tiếp nhận thuốc rồi chuyển đến tay người bệnh

 + Đảm nhiệm công tác vệ sinh phòng bệnh, các dụng cụ y tế...

 + Các công việc khác được phân công từ tuyến trên

 4. Mức lương bình quân của ứng viên điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản:

Mức lương sau khi tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản khá cao

Mức lương sau khituyển điều dưỡng đi Nhật Bản khá cao

Với tính chất công việc cơ bản đó, tiếp theo bạn sẽ quan tâm đến  thông tin học viên  về mức lương sau khi  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản.

Cụ thể về chi phí chi trả cho ứng viên tại Nhật không hề bạc đãi được công nhận theo quy định của pháp luật Nhật. Tham khảo mức của các điều dưỡng hiện hành đang tại Nhật có thể thấy:

- Ứng viên điều dưỡng:  Có 130.000 – 140.000 yên/tháng

 - Ứng viên hộ lý: Có 140.000 – 150.000 yên/tháng

Đó là chưa kể các phụ cấp, trợ cấp khác được hưởng theo thành quả công việc. Vì thế thu nhập này so với việc bạn đi xuất khẩu lao động cùng ngành là đã “nhỉnh” hơn rất nhiều.

5. Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình bao gồm:

Cuối cùng khi đã không còn băn khoăn về điều kiện nữa, cũng như đã đáp ứng đủ, bạn cần bước tiếp theo chuẩn bị hồ sơ  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản  bao gồm:

 -  1 Đơn đăng ký và cam kết tham giatuyển điều dưỡng đi Nhật Bản

- 1 Bản sơ yếu lý lịch có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi các bạn lưu trú.

- Tất cả các bản sao công chứng về bằng cấp, chứng chỉ theo yêu cầu tuyển dụng.

- 1 Giấy khám sức khỏe thuộc các bệnh viện được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện khám cho lao động đi làm việc tại nước ngoài, tuyển sinh du học.

- 4 ảnh cỡ 4 cm x 6 cm không quá 6 tháng, chụp trên phông trắng cùng 2 phong bì sẵn tem thư có đề tên, địa chỉ, số liên hệ của bạn.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp gần như toàn bộ về thông tin, yêu cầu của  tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản. Còn những thắc mắc nào khác giải đáp chưa được thỏa đáng các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với cục quản lý lao động ngoài nước hoặc gần nhất với kênh  kết nối giáo dục  để được hỗ trợ. Mọi thắc mắc đóng góp của anh chị xin để lại bình luận hoặc thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại một cách nhanh chóng nhất.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực