Tại sao nên sử dụng kết hợp dịch vụ tìm thông tin thí sinh với dịch vụ e-marketing?

Hỏi đáp  /  Tìm thí sinh và dịch vụ tìm thông tin thí sinh

Tìm thí sinh và dịch vụ tìm thông tin thí sinh

Sử dụng kết hợp dịch vụ Tìm thông tin thí sinh với dịch vụ E-marketing là một lựa chọn thông minh, mang lại những kết quả rất có lợi cho Nhà tuyển sinh, do có thể tận dụng những thế mạnh và giàm thiệu những hạn chế của từng loại dịch vụ. Dưới đây chúng ta sẽ phân tích cụ thể.
Những thế mạnh và hạn chế của dịch vụ Tìm thông tin thí sinh:
- Dịch vụ Tìm thông tin thi sinh là một công cụ tuyệt vời giúp các Nhà tuyển sinh tìm kiếm, chọn lọc  lập danh sách sơ bộ các thí sinh mục tiêu cho các chiến dịch tuyển sinh của mình.
- Những thông tin hoàn chỉnh của thí sinh, bao gồm thông tin liên lạc, trình độ và hiện trạng học tập, nguyện vọng tuyển sinh cũng như lịch sử tìm kiếm thông tin tuyển sinh của thí sinh là những thông tin cực kỹ hữu ích giúp Nhà tuyển sinh có thể đánh giá sơ bộ tiềm năng của mỗi thí sinh và lập kế hoạch phục vụ cho tư vấn tuyển sinh.
- Tuy nhiên, nếu Nhà tuyển sinh sử dụng  danh sách chọn lọc sơ bộ ban đầu để gọi điện tư vấn tuyển sinh cho từng thí sinh ngay thì có thể sẽ không đạt hiệu quả cao do chi phí nhân công và thời gian tốn kém trong khi tỷ lệ chuyển đổi có thể sẽ không đạt yêu cầu.
+/ Kinh nghiệm khai thác thực tế cho thấy, có khá nhiều thí sinh trong danh sách đã nhập học trước đó, hay  em đã không kịp thời cập nhật thông tin tuyển sinh của mình, thậm chí có một số thông tin được khai báo không chính xác, vv. Tỷ lệ chuyển đổi trong trường hợp này thường khó đạt trên 5% (tỷ lệ 20:1).

Dịch vụ E-marketing lại có những ưu điểm và hạn chế sau:
- Dịch vụ cho phép tiếp cận nhanh chòng đến toán bộ danh sách thí sinh chỉ với một click để truyền đạt thông tin tuyển sinh đến từng thí sinh bằng email. Chi phí nhân công hầu như là không đáng kể, đồng thời chi phí mua dịch vụ cũng rất tiết kiệm  do thực tế đơn giá dịch vụ e-marketing thông thường chỉ bằng 1/3 đơn giá tương ứng của dịch vụ Tìm thông tin thí sinh.
- Khi nhận được email marketing, những thí sinh có nhu cầu tuyển sinh sẽ có xư hướng truy cập trang tin đăng tuyển sinh chi tiết và nếu thấy thông báo tuyển sinh phù hợp sẽ gửi đề nghị được tư vấn tuyển sinh (các thí sinh này sẽ xuất hiện trong thư mục "Quản lý thí sinh > Danh sách thí sinh đề nghị tư vấn" của Tài khoản thành viên của Nhà tuyển sinh).
- Hạn chế của dịch vụ e-marketing là khó có thể tư vấn tuyển sinh cặn cẽ và trực tiếp cho từng thí sinh có như cầu. 

Kết hợp cả 2 loại dịch vụ này sẽ giúp khắc phục các hạn chế của từng loại và tăng hiệu quả sử dụng dịch vụ lên rất nhiếu.
Sau đây là quy trình sử dụng kết hơp hai loại dịch vụ này thường được các nhà tuyển sinh áp dụng:
Bước 1: Tìm lọc và lập Danh sách thí sinh mục tiêu sơ bộ dựa theo các tiêu chí tuyển sinh của chiến dịch
Bước 2:  Sử dụng dịch vụ e-marketing gửi email cho các thí sinh theo Danh sách thí sinh sơ bộ (Xem hướng dẫn  "Thực hiện E-marketing như thế nào?")
Bước 3: Sau 2-3 ngày, bắt đầu tiến hành các hoạt động khai thác tư vấn chuyên sâu như sau: 
- Trước tiên kiểm tra và khai thác các thí sinh trong "Danh sách thí sinh đề nghị tư vấn": Trao đổi tin nhắn trực tuyến, gọi điện thoại tư vấn trực tiếp
- Tiếp theo  gọi điện tư vấn tuyển sinh cho các thí sinh theo Danh sách thí sinh sơ bộ, khai thác thông tin thí sinh hoàn chỉnh từ dịch vụ Tìm thông tin thí sinh. Việc gọi điện tư vấn tuyển sinh cho thí sinh sau  khi đã gửi thông báo tuyển sinh trước đó cho họ bằng email marketing sẽ giúp tăng hiệu quả của cuộc gọi lên nhiều.
Phản ánh thực tế của nhiều nhà tuyển sinh cho thấy rằng kết hợp với dịch vụ e-marketing sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của dịch vụ Tìm thông tin thí sinh lên đáng kể.

Ngoài áp dụng cách kết hợp dịch vụ trên, khá nhiều nhà tuyển sinh  thường xuyên sử dụng kết hợp Dịch vụ Đăng tuyển  và Dịch vụ Tuyển sinh tự động, mà theo đánh giá là một giải pháp tổ hợp dịch vụ dạng "đóng gói" hiệu quả và tiết kiệm nhất.