19/04/2018 | 17:16

Những điều cần biết về tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM

Tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn học sinh khu vực phía Nam. Nếu bạn cũng đang lăn tăn trong vấn đề chọn trường, chọn ngành trong mùa tuyển sinh sắp tới. Hãy cùng Kết nối giáo dục kiểm tra xem mình có phù hợp hay không?

Tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM ra trường làm gì?

Học dược ra làm gì?

Học dược ra làm gì?

Đây cũng là câu hỏi được lặp đi lặp lại của nhiều bạn học sinh trong mỗi mùa  tuyển sinh đại học  qua các năm. Và câu trả lời là vô vàn ngành nghề các bạn có thể làm việc khi ra trường, bao gồm:

Làm việc tại bệnh viện

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện khu vực phía Nam tuyển dược trình viên. Các bạn tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM sau 3 năm học tập có thể dễ dàng xin vào làm việc tại các bệnh viện. Số lượng bệnh viện, phòng khám tư nhân mọc lên ngày càng nhiều, nhu cầu tìm dược sĩ cũng vì thể tăng cao.

Một phòng khám tư nhân có thể cần đến 2-5 dược sĩ, một bệnh viện tư số lượng gấp khoảng 5-10 lần, bệnh viện lớn thì gấp 20 - 40 lần thậm chí nhiều hơn thế.

Bên cạnh đó, thường trong các trường y dược, ngành dược thường chiếm tỉ lệ thấp hơn so với điều dưỡng hoặc bác sĩ. Vậy nên các bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề tuyển sinh nhiều dẫn đến quá tải sinh viên khiến cơ hội việc làm giảm xuống.

Riêng đối với khu vực phía Nam, hàng năm số lượng thí sinh tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM rất lớn. Tuy nhiên, chỉ tiêu các trường có hạn nên chỉ số lượng nhỏ sinh viên đủ điều kiện theo học ngành này.

Làm việc tại các công ty dược

Trước đây, các sản phẩm thuốc của Việt Nam đa phần phải nhập khẩu. Chúng ta chỉ sản xuất được một số lượng nhỏ các sản phẩm thuốc phổ thông. Tuy nhiên, hiện nay thì khác. Khoa học công nghệ trong nước đã phát triển rất nhiều. Các công ty dược ngày càng ăn nên làm ra, cùng với đó là các công ty con mọc lên. Điều này hiển nhiên cần một số lượng lớn trình dược viên làm việc tại đây. Các bạn tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM khi ra trường hoàn toàn có thể xin về các công ty dược tại Đồng Nai, Bình Dương, Huyện Củ Chi, Long An… Thậm chí hiện nay nhiều công ty còn đối mặt với tình trạng thiếu người lao động có chuyên môn.

Trước mỗi mùa  tư vấn tuyển sinh đại học, rất nhiều đại diện các công ty dược cũng đến trực tiếp các trường để tư vấn lựa chọn ngành nghề cho các em.

Rất nhiều công ty

Rất nhiều công ty "săn đón" sinh viên học y dược

Cơ hội mở ra cho các bạn đăng ký tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM là rất lớn. Khi làm việc tại các công ty dược, ngoài việc nghiên cứu các bạn còn có thể làm việc ở bộ phận phân phối thuốc. Đây có thể nói đúng hơn là “tiếp thị” thuốc. Tuy nhiên đặc thù khác các ngành tiếp thị khác đó là bắt buộc người tiếp thị phải có kiến thức chuyên môn vững vàng.

Không những thế, khi làm việc tại đây các bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều thiết bị y tế hiện đại. Các bạn được học tập, nghiên cứu về tinh chế, sản xuất thuốc. Trong tương lai các bạn có thể sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Giảng dạy tại các trường

Sau khi  tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM,  trong quá trình theo học nếu bạn nào học tốt, có thể sẽ được giữ lại trường giảng dạy nghiên cứu. Vì nhu cầu ngành nghề ngày càng tăng cao nên đội ngũ giáo viên cũng đang có xu hướng tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để ở lại giảng dạy là rất lớn nếu bạn thực sự học tốt.

Làm việc tại các trụ sở kinh doanh

Làm việc tại các trụ sở kinh doanh hoặc tự mở hiệu thuốc có lẽ là công việc chủ yếu của nhiều bạn khi tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng dược. Các cơ sở kinh doanh ngành thuốc cũng ngày càng nhiều nên cơ hội việc làm cho các bạn là không hề thiếu. Bên cạnh đó, nhiều bạn có điều kiện có thể tự mở cửa hàng kinh doanh riêng. Lợi nhuận hàng năm thu về con số cực khủng.

Tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM cần chú ý điều gì?

Tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM nói riêng và ngành dược nói chung cần chú ý một số điều sau:

Dược là một ngành đặc thù, quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Vậy nên những người làm về ngành này cần đặc biệt chú ý, luôn luôn cần trọng từng li từng tí. Một chút sơ sẩy có thể khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh nhân và sự nghiệp chính mình.

Có rất nhiều điều cần chú ý khi theo học ngành dược

Có rất nhiều điều cần chú ý khi theo học ngành dược

Tuyển sinh cao đẳng dược TP HCMchỉ là bước đầu tiên trong ngành về sau. Điều quan trọng nhất là quá trình học các bạn tiếp thu được kiến thức để phục vụ cho công việc sau khi ra trường.

Kiên trì cũng là một đức tính cần có đối với người làm về ngành dược. Thực tế rất nhiều người đã bỏ giữa chừng trong quá trình theo học vì áp lực. Những người làm về ngành này cần có trí nhớ tốt, có sự kiên trì nhẫn nại và quan trọng nhất là tỉ mỉ, luôn nghiêm túc với công việc.

Bên cạnh đó, các bạn cần trau dồi khả năng tiếng Anh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để khi ra trường cơ hội việc làm sẽ cao hơn. Trong quá trình học chuyên môn các bạn có thể  luyện thi chứng chỉ  Tiếng Anh để phát triển khả năng ngoại ngữ của mình, tạo điều kiện thuận lợi khi ra trường. Nếu không có điều kiện kinh tế các bạn có thể  tìm khóa học giảm giá  trên các trang dịch vụ tuyển sinh điện tử để trau dồi kiến thức cho mình.

Mặc dù vậy, khi đăng ký tuyển sinh Cao đẳng dược TP HCM các bạn cũng không nên quá lo lắng. Trong quá trình học tập nhà trường sẽ đào tạo đầy đủ, kịp thời để 3 năm trên giảng đường thực sự là thời gian quý báu trau dồi kiến thức cho công việc trong tương lai của các bạn.

Một số địa chỉ tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM uy tín

Ngành y dược luôn là lựa chọn số một của nhiều bạn trẻ trong thời gian hiện nay. Rất nhiều những  thông tin tuyển sinh mới nhất  về ngành này thường xuyên được các bạn quan tâm. Với tính chất công việc tương đối ổn định, nhiều sự lựa chọn khi ra trường.

Tìm địa chỉ học uy tín cũng là vấn đề khiến nhiều học sinh lăn tăn

Tìm địa chỉ học uy tín cũng là vấn đề khiến nhiều học sinh lăn tăn

Cùng điểm danh một số địa chỉ uy tín có nhu cầu  tìm thí sinh  về chuyên ngành dược để các bạn cùng tham khảo:

Cao đẳng Y Dược Pasteur TP HCM

Đây là địa chỉ đầu tiên không thể không nhắc tới trong hệ thống những trường đào tạo ngành y dược tại TP HCM.

Đối với hệ cao đẳng nhà trường có 3 ngành chính: Cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng và Cao đẳng xét nghiệm.

Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi theo học tại đây. Miễn phí 100% học phí đối với những bạn đạt thành tích:

+ Học sinh giỏi trong ba năm 10, 11, 12.

+ Kết quả thi THPT khối A và B trên 18.

+ Là con em thương binh

Bên cạnh đó, những thí sinh là học sinh giỏi năm lớp 12 cũng được nhà trường hỗ trợ 50% học phí.

Các bạn có thể nộp hồ sơ về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP  HCM

Số 232 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Đây là địa chỉ đào tạo cao đẳng dược TP HCM uy tín, đào tạo theo chương trình chung của luật giáo dục nghề nghiệp và Bộ Y tế quy định

Một số thông tin về cao đẳng Y Dược Hồng Đức các bạn có thể tham khảo:

+ Hình thức đào tạo và thời gian đào tạo: Hệ chính quy tập trung 3 năm (36 tháng/6 học kỳ)

+ Học từ thứ 2 đến thứ 6 và sang thứ 7 hàng tuần

+ Hình thức tuyển chọn: xét tuyển hồ sơ đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT theo nguyên tắc từ cao xuống thấp.

+ Sau khi hoàn tất hồ sơ tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM, thí sinh có thể nộp đến địa chỉ:

Trường Cao đẳng dược Hồng Đức.

Địa chỉ: Số 5 Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp, TP HCM

Điện thoại: 08 63556688

Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Khoa y dược của trường đào tạo 7 chuyên ngành chính: Dược sĩ cao đẳng, kỹ thuật dược, điều dưỡng, xét nghiệm y học, vô sinh, y sĩ đa khoa, kỹ thuật phục hình răng.

Ngay từ lúc này các bạn có thể gọi đến Tổng đài tư vấn: 1900 7048 để hiểu rõ hơn về quy chết tuyển sinh 2018 của trường

Sau khi hoàn tất hồ sơ tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM các bạn có thể gửi đến địa chỉ

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Địa chỉ: Số 12 Hoàng Minh giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP HCM

 Các bạn học sinh nên chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ngay từ lúc này

Các bạn học sinh nên chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ngay từ lúc này

Các thí sinh nếu đang lăn tăn về vấn đề học phí sau khi tuyển sinh cao đẳng dược TP HCM thì có thể hoàn toàn yên tâm

Nếu không có điều kiện các bạn hoàn toàn có thể vay vốn ngân hàng trong suốt quá trình học. Vì đặc thù tuyển sinh ngành y dược khi ra trường hầu hết đều không lo lắng nhiều về vấn đề việc làm nên chỉ sau 1 đến 2 năm các bạn đã có thể trả dần số nợ. Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập.

Nếu còn điều gì băn khoăn các bạn có thể tìm hiểu trên các trang  dịch vụ tuyển sinh điện tử.  Ketnoigiaoduc.vn là một địa chỉ uy tín đáng để các bạn quan tâm. Ngay từ lúc này hãy  đăng nhập thông tin thí sinh  để được cung cấp những tin tức mới nhất và chuyên ngành mình quan tâm.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực