08/02/2018 | 17:40

Ngành tâm lý học ở trường nào nhiểu ưu thế nhất?

Đi đôi với việc chọn nghành là chọn trường uy tín, vậy nên những cử nhân tâm lý học tương lai luôn trăn trở nghành tâm lý học ở trường nào là tốt nhất ? Học trường nào ra dễ xin việc nhất? Để có thể an tâm về chất lượng giáo dục, theo đuổi đam mê đại học mà không phải “thấp thỏm” lo âu.

Nghành tâm lý học xu hướng nghề nghiệp mới trong tương lai

Nghành tâm lý học xu hướng nghề nghiệp mới trong tương lai

1. Nghành tâm lý học là gì?

Trước khi  kết nối tuyển sinh đào tạo  trả lời ngành tâm lý học ở trường nào là tốt nhất, cần hiểu nghành học này là gì. Ngay cái tên đã giải thích được cơ bản về khái niệm: tâm lý học là nghành học gì. Tâm lý là trạng thái tinh thần, thế giới tâm hồn của mỗi người bao gồm: suy nghĩ, tư tưởng, tâm trạng, cảm giác... nó tuy vô hình nhưng lại đi đôi song hành cung hành vi, quyết định phần lớn hành động, tính cách của mỗi người.

Nói như vậy người học là người nghiên cứu chuyên về cảm xúc, ý chí ngoài ra cần nghiên cứu cả phần hành vi để thấy sự liên quan và chi phối lẫn nhau giữa chúng.

Nói theo các chuyên gia đầu nghành về tâm lý,  chọn ngành  này tức là bản chất nghiên cứu các hiện tượng tâm sinh lý, vai trò chức năng của cảm xúc tâm trạng quyết định tới hành động như nào. Từ đó cho thấy độ mật thiết của 2 hình thức trong 1 con người này. Cho thấy tầm quan trọng của tâm lý. Là sinh viên tương lai, bạn nên biết ngành tâm lý học ở trường nào sẽ được đào tạo từ cơ bản đến nâng cao. Bạn sẽ được học các môn như: tâm lý đại cương, nghệ thuật giao tiếp, tâm lý từng đối tượng, nhận thức đánh giá hành vi, xử lý các vấn đề trong xã hội.....

Nên xác định trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực này bạn cần chọn xem ngành tâm lý học ở trường nào  tuyển sinh các cấp  nàolà tốt nhất.

2. Những công việc sau khi học nghành tâm lý

Xã hội càng hiện đại, kéo theo những vấn đề của tâm lý càng được chú trọng.Chọn lĩnh vực ngành nghề học  này để đáp ứng đủ 2 chiều của tâm lý. Nếu tâm trạng tốt, cảm xúc thăng hoa, bạn sẽ là nhà tâm lý học giúp họ có những hành vi đúng đắn. Nhưng ngược lại nhận thức xấu, tâm trạng tồi tệ dễ này sinh những tệ nạn, những hành vi trái chiều. Hiểu khái quát như vậy để bạn biết càng phải nên trau dồi kiến thức tốt, càng cần xem ngành tâm lý học ở trường nàolà đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu này.

Nghành tâm lý học là nghành quan trọng bởi nó mang tính quyết định đến hành vi

Nghành tâm lý học là nghành quan trọng bởi nó mang tính quyết định đến hành vi


Khi bạn chọn được đúngngành tâm lý học ở trường nào, bạn được bồi dưỡng chuẩn về chuyên môn, ra trường con đường nghề nghiệp, cũng như thị trường lao động sẽ rất “thênh thang” dành cho bạn.

Ra trường cơ hội đầu tiên bạn có thể đảm nhận chính là vị trí: chuyên gia tâm lý. Uứng với từng môi trường mà bạn có công việc khác nhau như: tâm lý giáo dục, tâm lý gia đình, tâm lý xã hội...

Công việc của bạn sẽ là nghiên cứu tâm lý học sinh, những thành viên gia đình, mọi người, vận dụng kiến thức tâm lý đã được học khi chọn đúngđượcngành tâm lý học ở trường nàođể hỗ trợ quản lý học sinh, can thiệp sớm vào những hành vi khác lạ không đúng đạo đức của các em. Không những thế bạn còn có vai trò là người trị liệu vấn đề tâm lý nặng nề như : rối loạn hành vi, trầm cảm, dạng tâm thần nhẹ... với những đối tượng đang có vấn đề về cảm xúc.

Ngay khi này lúc bạn đang quyết định xem ngành tâm lý học ở trường nào,chúng tôi cung cấp cho bạn 1 tin vui về cơ hội việc làm. Đó là những năm sắp tới đây, nhằm đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, trong các  dịch vụ  quảng bá đăng tuyển  bộ GD-ĐT sẽ bổ xung mỗi trường 1 chuyên gia tâm lý, có vai trò định hướng, tư vấn hành vi chọn trường chọn nghành cho các em học sinh. Có thể nói điều này tạo thêm nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Ngoài ra, sau khi bạn quyết định được việc ngành tâm lý học ở trường nào  rồi, bạn hãy tập trung trau dồi kỹ năng, kiến thức để ra trường có thể trở thành các nhân viên trị liệu tâm lý trong các bệnh viện, trung tâm. Mô hình cũng như hình ảnh bác sĩ tâm lý này hiện đã khá phát triển ở các nước ngoài, và tương lai sẽ nhân rộng tại Việt Nam. Bởi những tệ nạn, những hành vi, tội ác gần đây đang  làm rung rộng dư luận mạnh mẽ. Con người dần nhận ra vai trò quyết định của tâm lý lên hành vi. Nên tương lai nghành này cần đẩy mạnh để xã hội có thể phát triển. Vậy nên việc bạn quyết định xem  ngành tâm lý học ở trường nào  là con đường hoàn toàn đúng và đầy nhân văn. Đồng thời nhờ đó bạn không chỉ có cơ hội làm việc trong nước, mà cơ hội còn rộng mở ra cả nước ngoài.

Học tâm lý học là nghiên cứu 1 phần về bộ não con người

Học tâm lý học là nghiên cứu 1 phần về bộ não con người

Một công việc khác nhiều người biết đến là khi bạn học nghành tâm lý ra bạn có thể thành những tư vấn viên, tổng đài viên,...chuyên tư vấn, hỗ trợ giải đáp, tham vấn mọi khía cạnh trong cuộc sống từ hôn nhân, gia đình, tình yêu, cuộc sống, khó khăn, bế tắc...

Tuy nhiên để làm tốt tất cả các vị trí trên yêu cầu bạn cần kỹ năng cũng như sự hiểu biết, đồng thời cần nghiên cứu chuyên sâu thế giới bên trong của con người mới có thể đảm nhận tốt công việc. Nên việc cần thiết chính là bạn nên lựa chọn xem ngành tâm lý học ở trường nàocó thể cung cấp hết cho bạn những yêu cầu đó.

3. Những trường uy tín đào tạo nghành tâm lý học

Nghành tâm lý học có chương trình đào tạo phong phú đa dạng

Nghành tâm lý học có chương trình đào tạo phong phú đa dạng

Như vậy, theo thống kê nghành này tương lai nằm trong top 10 nghành nghề xu hướng hot nhất. Nhưng để đủ tự tin nắm bắt cũng như đủ đam mê theo đuổi nghiên cứu nghành học này cần  lựa chọn xem ngành tâm lý học ở trường nàouy tín nhất.

Khi chọn đúng trường bạn sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu kết hợp với đào tạo kỹ năng: từ giao tiếp, phân tích tâm lý, nhận diện hành vi, phán đoán, ngoài ra có kỹ năng tư vấn, kỹ năng định hướng...

Để cung cấp lựa chọn xem ngành tâm lý học ở trường nàochúng tôi gợi ý top trường danh tiếng nhất như: Đại học Công nghệ Tp.HCM – HUTECH, Đại học khoa học xã hội nhân văn, Đại học sư phạm I, sư phạm TP HCM, ...Những trường này đều  tìm thí sinh cho khóa học  của mình, với sự cam kết sẽ bồi dưỡng những yếu tố cần thiết để cử nhân ngành tâm lý học có thể tự tin khẳng định mình trong xã hội hiện nay

Đại học Hutech là trường đầu nghành về đào tạo nghành tâm lý học

Đại học Hutech là trường đầu nghành về đào tạo nghành tâm lý học

Bạn cần lựa chọn được ngành tâm lý học ở trường nàotốtđể được đào tạo đề cao tính thực tiễn, bạn có thể ứng dụng được vốn kiến thức ngay khi nhu cầu xã hội cần, tránh được cảnh học xa vời, không liên quan đến thực tế. Những trường tốt cũng thường xuyên có những hoạt động, sinh hoạt năng động nhằm phát triển kỹ năng mềm cần thiết. Để sau này trở thành những chuyên gia đầy trách nhiệm, lương tâm, biết lắng ngeh thấu hiểu, tận tâm trị liệu cho khách hàng.

Không chỉ nghành học này mà bất cứ nghành học nào hiển nhiên ai cũng cần chọn 1 nơi có chất lượng đào tạo tốt. Vậy nên có ý định với lĩnh vực tâm lý học bạn cần xem xétlựa chọn ngành tâm lý học ở trường nàođể có thể tự tin thực hiện giấc mơ tương lai của mình.

Tuy nhiên, ai cũng muốn trường cao nhất, tốt nhất việc chọn trường bạn cần cân nhắc trên cả căn cứ thực của bản thân. Ví dụ như trình độ học vấn của mình, khả năng thi tuyển, điểm số dự đoán sẽ đạt được, mà từ đó ứng tuyển vào các trường sẽ phù hợp với mình nhất.

Cách tư vấn tuyển sinh hiệu quả  đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về ngành tâm lý học ở trường nào qua đó giúp các bạn có cơ sở để lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập ưng ý.

Ngoài ra còn 1 cách cho bạn quyết định xem lựa chọn xem tâm lý học ở trường nàobạn nên truy cập vào chính website của trường đại học mình quan tâm để tìm hiểu thông tin khác liên quan đến ngành học này như:  khóa học ưu đãi giảm giá, mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường. Hoặc liên hệ với các kênh kết nối giáo dục miễn phí để được hỗ trợ tư vấn

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực