22/02/2018 | 14:51

Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội, không tìm vội được đâu!

Cuộc sống ngày càng hiện đại, bằng cách tiếp thị sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tạo ưu thế so với đối thủ cạnh tranh,…Marketing giúp doanh nghiệp lôi kéo khách hàng, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và tạo dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng… Sở hữu kỹ năng Marketing sẽ mở cánh cửa sự nghiệp cho bạn dù ở bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, vì vậy ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn học ngành Marketing, nhưng học ở đâu để trở thành một chuyên viên Marketing giỏi? Bài viết sẽ giúp bạn giải quyết băn khoăn ngành Marketinghọc trường nào ở Hà Nội.

Học Marketing trường nào tốt nhất, phù hợp nhất cho sinh viên phát triển khả năng?

Học Marketing trường nào tốt nhất, phù hợp nhất cho sinh viên phát triển khả năng?

Một Marketer cần phải có sự tự tin, yêu thích mạo hiểm và ý chí bền bỉ.  Công việc này còn đòi hỏi bạn phải luôn nhạy bén, linh hoạt, quan sát tốtvà năng động để nắm bắt tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, kiến thức chuyên môn giỏi, tinh thần học hỏi và cả kiến thức rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, xã hội, kinh tế,…là vô cùng quan trọng. Không những thế bạn cần phải thực sự đam mê lĩnh vực kinh tế và hoạt động Marketing. Để biết ngành Marketing học trường nào ở  Hà Nội, các bạn sinh viên cần hiểu rằng marketing còn có rất nhiều chuyên ngành phụ như: PR,  khảo sát thị trường, nghiên cứu thị hiếu hay phát triển thị trường… mà bạn cần nghiên cứu kỹ để chọn  trường, chọn ngành phù hợp.

Marketing cần thiết trong mọi lĩnh vực kinh doanh và chưa bao giờ lỗi thời

Marketing cần thiết trong mọi lĩnh vực kinh doanh và chưa bao giờ lỗi thời

Theo các khảo sát gần đây, nhu cầu tuyển dụng Marketing của các doanh nghiệp đều tăng mỗi năm khoảng 10%. Ngoài ra, chuyên viên Marketing hầu như luôn được tuyển dụng ở các vị trí cao cấp hơn, có khả năng thăng tiến nhanh chóng  và còn được nhận các mức độ đãi ngộ cao. Các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành marketing, phần lớn không cần lo lắng về việc làm, các bạn có thể dễ dàng làm việc tại các phòng nghiên cứu và phát triển thị trường trong các doanh nghiệp từ sản xuất đến thương mại, dịch vụ  và cả các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận khác… Chính vì vậy, việc  chọn trường  Marketing luôn gắn liền với nhiều cơ hội hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời.

  1. Tiêu chí nào để chọn trường đại học?

Các bạn thường đặt ra những câu hỏi trong đầu khi chọn trường sẽ gắn bó với mình trong suốt quãng đường sinh viên như: Học trường nào dễ xin việc nhất?  Học phí trường nào phù hợp với khả năng của mình? Chương trình học có thật sự thú vị? Bằng đại học trường nào có giá trị?  Hay mình có đủ điểm vào trường không?... Những điều đó thường chỉ đóng góp một phần nhỏ trong quyết định của bạn, bởi vì yếu tố quan trọng nhất vẫn chính là thái độ, đam mê, lòng nhiệt huyết, có động lực và tinh thần học hỏi, không ngại khó của chúng ta.

Tìm trường đại học phù hợp và sống trọn với quyết định của bạn thôi

Tìm trường đại học phù hợp và sống trọn với quyết định của bạn thôi

Cho dù bạn có chọn trường đại học tỉnh lẻ hay vài trường ít danh tiếng hơn ở ngoại ô, không vấn đề gì khi bạn yêu thích ngành mình chọn, tìm vài người bạn chí cốt, học hành thật chăm chỉ, đăng kí các khóa học mong muốn để nâng cao kỹ năng, kiến thức trên nhiều lĩnh vực, tích lũy kinh nghiệm và tiết kiệm thông minh qua các công việc làm thêm, tình nguyện,… thì cánh cổng thành công sẽ rộng mở đón chào bạn. Và học Marketing cũng không ngoại lệ, một khi đã chọn con đường làm kinh tế - Marketing hãy sắn tay áo lên, chọn trường đại học  phù hợp với nguyện vọng và khả năng của mình nhất rồi sống hết mình với lựa chọn của bạn thôi.

  1. Vậy  Marketing học trường nào?

Rất nhiều bạn có tâm lý số đông, theo đuổi các trường top, trường điểm,…tuy nhiên, theo các chuyên gia tư vấn tuyển sinh,việc chọn trường thực sự quan trọng vì gắn liền với cả quãng đời sinh viên, ảnh hưởng đến cả công việc và tương lai của bạn sau này, do vậy, thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ. Đầu tiên, các bạn  cần chọn trường theo  điểm số kì thi Quốc gia, năng lực thực sự của bản thân, dựa trên các  website tuyển sinh  tin cậy để được tư vấn chọn trường phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất. Để chắc chắn hơn, các bạn nên tìm hiểu một cách toàn diện, đầy đủ thông tin của các trường có đào tạo ngành Marketing từ chương trình đào tạo, các hoạt động ngoại khóa, học phí cũng như các chế độ  khuyến học,…mới quyết định nên chọn học ở đâu.Và sau đây là một số gợi ý chọn trường đại học  đào tạo ngành Marketing tại Hà Nội:       

  • Bộ môn Kinh tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân:

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (National Economics University – NEU) là một trong các trường thành lập bộ môn marketing riêng và là một trong các trọng điểm quốc gia,  đứng đầu ngành khối các trường đại học miền Bắc về kinh tế và quản lý, đào tạo nhiều chuyên gia kinh tế cho cả nước. Vì vậy trường luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người đam mê và có nhu cầu tìm hiểu sâu về Marketing.

  • Khoa Kinh tế - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội:

Là ngôi trường có quy mô bậc nhất tại Việt Nam - Đại học Quốc gia Hà Nội ( Vietnam National University, Hanoi - VNU) đào tạo rất nhiều khoa, trong đó bao gồm khoa Marketing.  Đây thực sự là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn sinh viên đang tìm trường đại học ngành kinh tế – marketing.

ĐHQGHN đào tạo nhiều khoa, ngành nhất Việt Nam, bao gồm cả khoa Marketing

ĐHQGHN đào tạo nhiều khoa, ngành nhất Việt Nam, bao gồm cả khoa Marketing

  • Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Ngoại thương:

Khoa Quản trị kinh doanh là một trong các khoa lớn nhất của trường Đại học Ngoại Thương, nơi đào tạo các kiến thức chung, cần thiết về kinh doanh, trong đó có cả kỹ năng marketing cho sinh viên kinh tế. Ngoài ra trường còn có các câu lạc bộ Marketing là nơi chia sẻkiến thức Marketing chuyên môn; ứng dụng kiến thức chuyên môn vào thế giới Marketing thực tế qua các sự kiện, cuộc thi với sự góp mặt của nhiều chuyên gia Marketing hàng đầu;cầu nối giữa sinh viên trường và các nhà tuyển dụng, cung cấp nguồn Marketer trẻ, chất lượng, năng động, sáng tạo…

  • Khoa Marketing - Trường Đại học Thương mại Hà Nội:

Đại học Thương mại Hà Nội là một trong top 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam về kinh tế, quản trị kinh doanh và marketing.Dựa vào điểm chuẩn năm 2016 của khoa Marketing Đại học Thương mại và các thông tin mới nhất từ các trang  tư vấn tuyển sinh 2018,  các thí sinh chọn trường đại học khối Dhaychọn trường đại học khốiAcần cân nhắc cẩn thận để chọn được ngành học phù hợp với mình chẳng hạn như:

Ngành Marketing - chuyên ngành Marketing thương mại

  • Khối A00: 23,0 điểm
  • Khối D01: 22,0 điểm

Ngành Marketing - chuyên ngành Quản trị thương hiệu

  • Khối A00: 22,25 điểm
  • Khối D01: 21,5 điểm

 

  • Ngành Marketing - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội

Với lợi thếhàng đầu về ICT( Công nghệ thông tin và truyền thông), trường xây dựng thành công chương trình đào tạo đại học ngành marketing kết hợp kiến thức ICT và ứng dụng ICT vào các hoạt động Marketing thực tiễn, qua đó không những làm đảm bảo chất lượng đội ngũ marketer và còn làm tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

  • Ngành Marketing - Học viện Tài chính:

Nơi đào tạo cử nhân chuyên ngành Marketing không những nắm vững kiến thức chuyên sâu Marketing mà còn phát triển các kỹ năng từ quản trị & nghiên cứu Marketing, đến quản trị thương hiệu, các kênh phân phối và quảng cáo, cũng như các kỹ năng quan hệ công chúng hay quản trị bán hàng… Từ đó giúp sinh viên tốt nghiệp có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch Marketing tại các tổ chức, doanh nghiệp ở mọi thành phần kinh tế, tăng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

  • Digital Marketing - Trường Đại học Quốc tế RMIT Hà Nội

Với thực tại người tiêu dùng đang dần thay đổi thói quen mua sắm, RMIT đã và đang  xây dựng chương trình Cử nhân Digital Marketing – là sự đổi mới, phát triển marketing tích hợp nền tảng digital (marketing trên các kênh truyền thông số, mạng xã hội, trên các thiết bị di động, và cả kỹ năng cập nhật những xu thế digital mới…), bên cạnh bảo tồn nền tảngkiến thức vững chắc về marketing truyền thống ( quản lý, nghiên cứu thị trường, tiếp thị sản phẩm, …). Đặc biệt hơn, bằng việc luôn bám sát những biến đổi trong ngành, cập nhật diễn biến thị trường, các giảng viên quốc tế sẽ trang bị cho bạn tư duy, tầm nhìn chiến lược về digital marketing, thông qua nhiều môn học mô phỏng môi trường làm việc cho phép sinh viên tương tác trực tiếp, cọ xát với môi trường thực tế, học hỏi kinh nghiệm từ chính các chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu.

  • Ngành Quản trị Marketing -Học viện Ngân hàngHà Nội:

Quản trị Marketing là một trong các ngành trọng điểm của Khoa Quản trị kinh doanh – Học viện Ngân hàng Hà Nội. Dưới sự quản lí trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đây thực sự là môi trường tuyệt vời cho sinh viên có cơ hội trở thành công dân toàn cầu, với khả năng làm việc chuyên nghiệp và không ngừng đổi mới, sáng tạo.

Ngành tập trung chủ yếu vàocách thức triểnkhai, xây dựng và quản trị các chiến lược Marketing, tìm ra các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến chiến lược,… từ đó tận dụng các cơ hội của môi trường kinh doanh. Ngành học còn cung cấp cho sinh viên nhiều kinh nghiệm trong quản trịMarketing hiện đại từ các CEO công ty thành đạt.Đó đều là những bài học kinh nghiệm quý giá sẽđồng hành cùng các bạn sinh viên trên con đường trở thành một doanh nhân thành đạt.

Ngoài ra còn có rất nhiềulời giải đáp cho câu hỏi “Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội dành cho cácbạn sinh viênđam mê và theo đuổi ngành này như:

 
Trường Đại học Công đoàn
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội 
Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung 
Trường Đại học Giao thông vận tải 
Trường Đại học Hà Nội
Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp  
Trường Đại học Lao động Xã hội 
Trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội 

Trường Đại học Bách khoa

Trường Đại học Xây dựng
Trường Đại học Thủy lợi 
Viện Đại học Mở Hà Nội 
Trường Đại học Đông Đô 
Trường Đại học Phương Đông
Trường Đại học Thăng Long 
Trường Đại học Đại Nam 
Trường Đại học FPT 
Trường Đại học Hòa Bình 
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội 
Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà 
Trường Đại học Thành Tây 
Trường Đại học Thành Đô 
Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị

Nên chọn trường đại học nào ở Hà Nội để tiếp nối đam mê?

Nên chọn trường đại học nào ở Hà Nội để tiếp nối đam mê?

Bên cạnh đó, nhiều bạn vì nhiều lý do không thể theo học Marketing tại các trường ở Hà Nội, bạn vẫn có thể có các lựa chọn khác như tham gia một khóa đào tạo marketing ngắn hạn tại các trung tâm. Một trong những sự lựa chọn hàng đầu là: Học viện Vinalink Digital - đơn vị đào tạo Marketing lớn nhất Việt Nam, có cơ sở ở Hà Nội và cả TP.HCM, với hàng loạt các khóa học khác nhau cho bạn một lộ trình trở thành chuyên gia Digital Marketing… Hay rất nhiều các câu lạc bộ Marketing lớn nhỏ nơi mang lại nhiều cơ hội học hỏi, giao lưu, vui chơi, sống với đam mê của mình, tăng kiến thức Marketing và cả cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Chọn trường, các khóa họcgiúp bạn tăng cơ hội nghề nghiệp sau này

Chọn trường, các khóa học giúp bạn tăng cơ hội nghề nghiệp sau này

Tuy nhiên,để xác định học Marketing trường nào tốt nhất, phù hợp nhất với mình,các bạn cũng nên vào website chính thức của trường đại học quan tâm để xem thêm nhiều thông tin liên quan đến ngành học như: mục tiêu đào tạo có đúng nguyện vọng của mình? Mình có thể đáp ứng các tố chất phù hợp với ngành? Hay  tìm các khóa  học  nâng cao kỹ năng, giúp tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường… Các bạn cũng không nên bỏ qua thông tin từ các cựu sinh viên của trường để có thêm các gợi ý chọn trường đại học trên nhiều khía cạnh.

Theo ông Phạm Thành Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội: “Thị trường bán lẻ đang rất sôi động và các doanh nghiệp không ngần ngại chi tiền để có được những nhân sự giỏi. Nếu yêu thích ngành Marketing, cơ hội tìm việc của các bạn không thiếu”. Chính vì vậy, với những thông tin trên, hãy  cân nhắc ngành  Marketing  học trường nào ở Hà Nội và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để sống với đam mê Marketing của mình nhé! Chúc các bạn thành công.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực