19/10/2020 | 10:30

NẮM TRỌN KINH NGHIỆM DU HỌC MỸ TRONG LÒNG BÀN TAY

Du học Mỹ là ước mơ của nhiều bạn trẻ nhưng kinh nghiệm du học Mỹ thì không phải ai cũng biết. Thuộc top quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, Mỹ đem đến ước mơ từ các ngôi trường danh tiếng như Harvard University, Stanford University, California Institute of Technology… Số lượng du học sinh chọn Mỹ làm bến đò vì thế mà luôn chiếm con số khủng. Tuy nhiên, du học Mỹ không giống với các quốc gia khác, nơi đây đòi hỏi những yếu tố khắt khe hơn nhiều.

Những Kinh nghiệm du học Mỹ rất bổ ích cho mọi thí sinh
Những Kinh nghiệm du học Mỹ rất bổ ích cho mọi thí sinh


Kinh nghiệm trước khi đi du học Mỹ

Để các thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất, KETNOIGIAODUC đã chọn lọc và tổng hợp những kinh nghiệm du học Mỹquan trọng. Với sự góp ý từ các  trung tâm du học hàng đầucựu du học sinh đã từ Mỹ trở về. Nếu Mỹ cũng đang nằm trong dự định tương lai của bạn thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.
 

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Mỹ

Đầu tiên hãy đến với kinh nghiệm về buổi phỏng vấn du học Mỹ nhé. Có 3 vấn đề cốt lõi bạn cần ghi nhớ xuyên suốt quá trình tuyển sinh du học Mỹ. Đó là:

  • Đi du học Mỹ  để học tập và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm chứ không phải nhằm mục đích khác.
  • Khả năng tài chính của bạn cho phép chi trả đủ học phí lẫn sinh hoạt tại đất nước Mỹ xa hoa.
  • Trở về Tổ quốc cống hiến là nguyện vọng của bạn sau khi hoàn thành chương trình đào tạo du học tại Mỹ.

Và cách để phỏng vấn du học Mỹ hay cả  du học nghề  thành công là hãy chuẩn bị chỉn chu rồi tiếp nhận nó một cách thật thoải mái và tự tin.

  1. Ăn mặc lịch thiệp, gọn gàng.
  2. Luôn giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh và tự tin.
  3. Luyện tập tiếng Anh thật tốt để trình bày rõ ràng ý tứ của mình.
  4. Lập kế hoạch học tập khoa học và trình bày nó ngắn gọn, ấn tượng.
  5. Giải thích lý do bạn chọn ngành học và trường học mà bạn muốn thật thuyết phục.
  6. Tự chuẩn bị và trả lời cho câu hỏi: “Tại sao bạn lựa chọn Mỹ mà không phải quốc gia khác?”
  7. Hãy cho thấy sự quyết tâm quay trở về nước khi bạn hoàn thành chương trình học.
  8. Chứng minh khả năng tài chính, minh bạch, rõ ràng nếu  du học tự túc.
     

Phỏng vấn du học Mỹ có khó không?
Phỏng vấn du học Mỹ có khó không?

 

Kinh nghiệm săn học bổng du học Mỹ

Nếu có đủ năng lực và tự tin, tại sao bạn không thử  săn học bổng du học Mỹ nhỉ? Việc dành học bổng Mỹ là điều không hề dễ dàng, vì vậy bạn cần có quá trình rèn luyện thật sự ấn tượng..

  • Điểm trung bình học tập bậc THPT hay ĐH đạt mức xuất sắc.
  • Điểm số TOEFL > 90 hoặc IELTS > 7.0.
  • Vượt mức điểm chuẩn SAT/GRE/GMAT do các trường đề ra.
  • Tự tạo cho mình một bản Essay thật chi tiết, khoa học.
  • Các thành tích trong hoạt động ngoại khóa cũng là một điểm cộng.

Nếu đã vượt qua các yêu cầu trên, việc tiếp theo bạn cần làm là chủ động tìm kiếm thông tin về học bổng hoặc nhờ đến trung tâm  tư vấn du học. Sau đó tự đánh giá năng lực của bản thân theo các tiêu chí riêng mà các tổ chức cấp học bổng công bố. Và cuối cùng, hãy chuẩn bị hồ sơ thật cẩn thận để khả năng thành công cao nhất có thể nhé.

 

Môi trường học tập tuyệt vời tại Mỹ
Môi trường học tập tuyệt vời tại Mỹ

 

Vấn đề tài chính khi du học Mỹ

Kinh nghiệm du học Mỹ  tiếp theo mà KETNOIGIAODUC muốn nhắn nhủ với các bạn là hãy cân nhắc tài chính. Để chọn được ngôi trường mình sẽ theo học, bạn phải xem xét cực kỳ cẩn thận kinh tế của gia đình. Hãy nhớ rằng thu nhập bình quân của người Mỹ cao gấp 10 thậm chí 20 lần Việt Nam. Vì thế học phí và mức sống của họ cũng sẽ “cao vút”. Để giảm thiểu mối lo này, bạn có thể  chọn ngành du học  tại một số bang nhỏ, không bị đánh thuế thực phẩm hay quần áo. Đồng thời cũng phải có kế hoạch chi tiêu hết sức hợp lý để theo đuổi giấc mơ tại Mỹ.
 

Kinh nghiệm trong quá trình du học Mỹ

Khi đã vượt qua tất cả những điều kiện ban đầu và đến được nước Mỹ xinh đẹp, bạn cũng cần nằm lòng những kinh nghiệm trong quá trình du học.

 

Kinh nghiệm học tập và sinh sống tại Mỹ
Kinh nghiệm học tập và sinh sống tại Mỹ

 

Kinh nghiệm vượt qua khó khăn khi mới sang học

Khó khăn nhất ban đầu sẽ khác biệt ngôn ngữ, văn hóa vùng miền. Bạn có thể tự tin vớikhả năng tiếng Anhtrước khi đặt chân đến đất Mỹ, nhưng chưa chắc cách nói chuyện của người bản địa đã dễ dàng nắm bắt. Hơn nữa, sự xa lạ về văn hóa cũng tạo thành trở ngại. Vì thế mỗi  thí sinhđăng ký du học  đều có  yêu cầu năng lực tiếng Anh. Để cải thiện giao tiếp, bạn hãy cởi mở và làm quen với bạn bè nhất là dân bản địa. Đừng lo vì sau đó bạn cũng sẽ vượt qua khó khăn ban đầu thôi.
 

Kỹ năng sống với gia đình nhà chủ

Người Mỹ vốn rất tôn trọng không gian sống cá nhân, độc lập nên cácdu học sinh cần hết sức lưu ý kỹ năng sống với gia đình nhà chủ. Trong giao tiếp có  yếu tố nước ngoài, người Mỹ thích khen ngợi khi bạn có ưu điểm và thường khéo léo nếu không vừa ý. Trái với phong cách người Việt khá hay “chê”. Ngoài ra, bạn cũng có thể trổ tài món Việt để giới thiệu với chủ nhà về ẩm thực quê hương. Đồng thời giúp họ dọn dẹp nhà cửa để gia tăng tình cảm.
 

Tìm việc thêm khi du học Mỹ

Mỹ rất rộng, vì thế công việc cũng rất đa dạng ở các bang, thành phố khác nhau. Kinh nghiệm tìm việc làm thêm khi du học Mỹ là liên hệ các phòng tư vấn và hỗ trợ sinh viên quốc tế hay cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Mỹ. Lưu ý là khi làm  thủ tục visa du học  bạn cũng sẽ thấy quy định về giờ làm việc. Ví dụ Visa F1 cho phép 20 giờ làm việc mỗi tuần. Nếu bạn được  bảo lãnh du học  thì hãy nhờ người thân quen tìm kiếm một công việc sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy nhớ cân nhắc thời gian cũng như lịch học hành, vui chơi nữa nhé.

Vậy là bây giờ các bạn đã có thể khoác lên mình  hành trang du học  đến đất nước Mỹ đáng mơ ước rồi. Chúc các bạn thành công!

 

 


Dự án Kênh tuyển sinh trực tuyến KETNOIGIAODUC hợp tác  với nhiều đơn vị tư vấn du học và xuất khẩu lao động uy tín hàng đầu trong nước đảm bảo cung cấp cho các thí sinh có nhu cầu du học  những thông tin du học/XKLĐ đầy đủ và tin cậy nhất.

Thí sinh đăng ký tư vấn du học tại các đơn vị này  được  hỗ trợ các điều kiện tốt nhất  và được hưởng một  loạt các ưu đãi  theo chính sách  Khuyến khích tuyển sinh nhập học KETNOIGIAODUC hiện hành, bao gồm được hỗ trợ cước điện thoại miễn phí, được nhận Voucher và học bổng nhập học, vv.


>>Tham gia Khảo sát nhu cầu và triển vọng du học/XKLĐ – Nhận quà tặng giá trị
>>Tìm nhưng đơn vị tư vấn du học/xklđ uy tín và nhiều ưu đãi nhất

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực