21/02/2018 | 09:58

Marketing học trường nào – 7 trường dạy marketing hàng đầu Việt Nam

Marketing học trường nào? Ở đâu dạy Marketing tốt nhất?... Việc chọn trường chính là bước kế tiếp sau khi bạn đã xác định sẽ chọn ngành học đầy cơ hội này.

“Marketing học trường nào tốt?” luôn là băn khoăn của nhiều bạn trẻ
“Marketing học trường nào tốt?” luôn là băn khoăn của nhiều bạn trẻ

Ngày nay, thị trường kinh tế trong nước nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chính vì thế, marketing mang trọng trách to lớn trong  sự phát triển của các công ty, doanh nghiệp trong việc đưa các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Và khi công nghệ, sự hiện đại, tính toàn cầu hóa càng phát triển dẫn đến nền kinh tế thị trường càng mang tính cạnh tranh cao, thì marketing càng đóng vai trò quan trọng. Marketing càng trở thành ngành “hot” với mức đãi ngộ cao nên được số đông các bạn trẻ năng động, nhiệt huyết theo đuổi.

Các trường đào tạo marketing tốt nhất

Các trường đào tạo marketing tốt nhất

Vì vậy, hiện nay đã xuất hiện nhiều trường dạy marketingvà hầu hết các trường đại học khác cũng mở chương trình đào tạo ngành này để đáp ứng nhu cầu theo học của lượng lớn học viên ngày nay. Năm nay, với mức điểm  sàn tuyển sinh  và điểm chuẩn các tổ hợp môn thi của ngành này tăng cao, các học sinh và các vị phụ huynh càng nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định chọn trường đại học để ứng tuyển. 

7 trường đại học đào tạo marketing hàng đầu Việt Nam

Việc tìm hiểu càng sớm vấn đề marketing học ở trường nào là tốt nhất thậm chí là ngay từ khi chọn trường cấp 3và trong khi đang được  tư vấn tuyển sinh đại học  sẽ càng giúp các bạn sớm có định hướng ôn luyện đúng đắn và càng dễ dàng lựa chọn nơi phù hợp nhất để theo đuổi việc học của mình. Sau đây là gợi ý 7 trường đại học danh tiếng giúp bạn trả lời câu hỏi “marketing học trường nào tốt nhất”.

  1. Trường Đại học Kinh tế quốc dân

 

Đại học kinh tế quốc dân đào tạo marketing

 

Đại học kinh tế quốc dân đào tạo marketing

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (National Economics University – NEU) tọa lạc tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những trường đại học danh tiếng đứng đầu về các khối ngành kinh tế, tài chính, marketing. Trường còn là nơi nghiên cứu kinh tế, thị trường, công nghệ quản lý và quản trị, đào tạo ra nhiều chuyên gia kinh tế phục vụ cho nước nhà và thế giới. Đối với các sinh viên chọn trường đại học khối A thì trường là nơi nộp hồ sơ không thể bỏ lỡ.

Với mức điểm chuẩn 26.5 năm 2017 cho ngành marketing, trường là lựa chọn của đông đảo các tân sinh viên tài năng. Các học viên NEU sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức để xây dựng các chiến lược marketing; quản trị marketing, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, giá cả; nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng; định hướng xác định môi trường kinh doanh; có kiến thức, kỹ năng quản lý các tổ chức marketing trong công ty, doanh nghiệp... Nhiều bậc phụ huynh có tư tưởng chọn trường quốc tế cho con, tuy nhiên đến với trường Đại học Kinh tế Quốc dân các bậc phụ huynh sẽ hài lòng bởi chất lượng đào tạo giảng dạy bắt kịp với sự phát triển của quốc tế, xứng danh là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu về marketing trong cả nước và khu vực

Trường đã đào tạo ra một lượng lớn nhân tài phục vụ cho đất nước. Phần lớn học viên sau khi tốt nghiệp Khoa Marketingtại trường đã trở thành chuyên viên marketing, giám đốc thương hiệu, trưởng các bộ phận Marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường hoặc chủ công ty, doanh nghiệp hoặc đóng góp trong các cơ quan nhà nước.

 

  1. Trường Đại học Thương mại Hà Nội

 

Học marketing tại đại học thương mại

Học marketing tại đại học thương mại

Khi trả lời cho câu hỏi: “Marketing học trường nào tốt nhất?”, không thể không nhắc đến Trường đại học Thương mại Hà Nội (Vietnam University of Commerce – VCU), một trong những trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Thích hợp không chỉ với các sinh viên yêu thích marketing mà còn với tất cả học viên nào đang chọn trường đại học khối A1, A. Có trụ sở chính tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, trường là một trong những trường có khuôn viên rộng và cảnh quan đẹp nhất trong các trường đại học tại thành phố thủ đô.

Trường đào tạo các chuyên ngành kinh tế, tài chính, marketing tốt nhất Việt Nam với mức điểm chuẩn 24.5 cho chuyên ngành Marketing thương mại và 23.25 cho Chuyên ngành Quản trị thương hiệu. Khoa marketing của trường đã thành lập hơn năm mươi năm và đã đào tạo ra hàng chục nghìn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho ngành. Trường đã đạt được nhiều thành tích ghi dấu bằng nhiều Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo.

Với đầy đủ các quy mô và điều kiện học tập, thực hành bậc nhất, trường luôn đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, tạo ra các nhà lãnh đạo trong các bộ phận marketing của các doanh nghiệp, tổ chức, hoặc các cơ quan nhà nước.

 

  1. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

 

Học viện công nghệ bưu chính viễn thông

 

Học viện công nghệ bưu chính viễn thông

Marketing học trường nào tốt? câu trả lời chắc chắn không thể thiếuhọc viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Posts and Telecommunications Institute of Technology – PTIT). Có 2 cơ sở đào tạo tại quận Hà Đông, Hà Nội và quận 9, TP. HCM, PTIT là một trong những nơi được ưu ái  hàng đầu của số đông các bạn trẻ toàn quốc khi lựa chọn học ngành đầy tiềm năng này.

Sau khi  xem thông tin thí sinh  trên các diễn đàn, việc tra cứu điểm chuẩn cũng cần thiết trong việc chọn cơ sở thích hợp. Với mức điểm chuẩn 22,5 ở cơ sở miền bắc và 21,25 ở cơ sở miền nam (2017), các học viên cũng dễ dàng quyết định nếu chọn trường theo điểm, hoặc chọn học marketing trường nào gần khu vực cư trú hoặc thuận tiện cho việc đi học. PTIT quả xứng đáng là lựa chọn ưu tiên cho các học viên. Là một trong những nơi đầu tiên đưacông nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào chương trình đào tạo, PTIT đã trở thành trường đại học hàng đầu về ICT với tiêu chí đào tạo ra những cử nhân marketing am hiểu và có khả năng ứng dung tốt ICT vào công việc marketing thực tiễn.

Với chương trình đào tạo được tách biệt thành hai chuyên ngành: Internet marketing và Truyền thông marketing, học viên có thể tự do lựa chọn theo học và nghiên cứu chuyên sâu về chuyên ngành mà mình thích. Từ đó, học viên có năng lực cao, đủ bản lĩnh để định hướng nghề nghiệp cho mình trong các ngành nghề như truyền thông marketing, quản lý, nghiên cứu, phân tích, phát triển thị trường online, marketing online, SEOdịch vụ quảng bá đăng tuyển,  phân tích web, thương mại điện tử, quan hệ quần chúng và tổ chức sự kiện, ngoài ra học viên cũng có thể tự tạo lập doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho riêng mình.

Ứng dụng ICT vào chương trình đào tạo chính là lợi thế và cũng là điểm đặc biệt của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.

  1. Trường Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc Gia TP.HCM

 

Đại học kinh tế luật

Đại học kinh tế luật

 

Trường Đại học Kinh tế - Luật (University of Economics and Law) thuộc quận Thủ Đức là một trong sáu trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, là trường đại học uy tín về việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh và Luật.

Với mức điểm chuẩn 26.25, trường đang trở thành điểm thu hút những thí sinh tài năng, nhiệt huyết với ước mơ chinh phục ngành nghề đầy thách thức này. UEL đã trở thành trường đại học uy tín tại Việt Nam và trong khu vực, cung cấp đầu ra có chất lượng trong thời buổi đất nước hội nhập và toàn cầu hóa.

Là học viên của trường, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về quản lý marketing chuyên nghiệp dành cho các chuyên viên cấp cao và các cấp bậc quản lý thương hiệu, truyền thông và quan hệ khách hàng. Ngoài ra, các học viên còn được rèn luyện chặt chẽ về các kỹ năng quản trị chiến lược, quản trị phân phối, quản trị nguồn nhân lực và các kỹ năng quan trọng cho một chuyên viên marketing trong tương lại.

 

  1. Trường Đại học tài chính – Marketing

 

Đại học tài chínhmarketing

 

Đại học tài chínhmarketing

Trường Đại học tài chính – Marketing (University of Finance and Marketing – UFM) nằm trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7 TP.HCM là trường đại học có uy tín trong khu vực về lĩnh vực kinh doanh và quản lý.

Cũng như các trường đại học danh tiếng được kể trên, Trường Đại học tài chính – Marketing cũng chú trọng giảng dạy và đào tạo cho học viên những kiến thức nâng cao đáp ứng được yêu cầu công việc của các bộ phận marketing, bộ phận kinh doanh, vì thế điểm đầu vào của trường được thông báo trên các trang  thông tin tuyển sinh  cũng khá cao: 23.5 vào năm 2017

Chương trình đào tạo của trường có sự tham khảo cả trong và ngoài nước, được thiết kế theo hướng ứng dụng là chủ yếu và có sự liên kết với các chương trình quốc tế. Vì vậy, cơ hội học bổng dành cho các sinh viên cũng cao, qua đó các học viên sẽ nhận được chế độ  ưu đãi học phí. Ngoài kiến thức cơ bản về marketing đủ để có thể triển khai, tổ chức, đánh giá các hoạt động marketing, các học viên còn được trang bị kiến thức ngoại ngữ liên quan đến các thuật ngữ chuyên môn gắn với chuyên ngành quản trị marketing.

 Các cựu học viên của trường đa phần là các chuyện viên trong những bộ phận quảng cáo, nhân viên tại các công ty dịch vụ marketing như quan hệ khách hàng, tổ chức sự kiện, chuyên gia nghiên cứu thị trường, một số còn trở thành chủ các doanh nghiệp liên quan đến marketing.

 

  1. Trường đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học kinh tế tài chính là một trong những trường học marketing tôt

Đại học kinh tế tài chính là một trong những trường học marketing tôt

 

Trường đại học Kinh tế - Tài chính (University of Economics and Finance – UEF) có trụ sở chính nằm ở quận Bình Thạnh, TP.HCM với hệ thống học tập, tiện nghi hiện đại, chuẩn quốc tế, môi trường làm việc năng động và đậm tính nhân văn.

Mục tiêu của trường là các học viên phải nắm được toàn bộ kiến thức và những  lời khuyên chuyên gia  về cách xây dựng chiến lược marketing trong các doanh nghiệp, tổ chức thương mại, sản xuất, dịch vụ trong môi trường kinh tế thị trường. Sinh viên ra trường sẽ có khả năng lập kế hoạch và giải quyết các vấn đề về marketing như xây dựng thương hiệu, triển khai kế hoạch marketing, nghiên cứu thị trường.

Mức điểm chuẩn là 19 điểm của năm 2017, sau khi hoàn tất các nhóm học phần kỹ năng nền, các học viên có thể tự do lựa chọn một trong những chuyên ngành sau: Marketing tổng hợp, Quản trị thương hiệu, Quan hệ công chúng (PR) , Truyền thông marketing. Trường sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong chương trình giảng dạy giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể mạnh dạng ứng tuyển, hành nghề hiệu quả và tự tin hội nhập vào thị trường lao động quốc tế. Trường cũng mở ra nhiều điều kiện và cơ hội đối với đang chọn trường du học Mỹ.

Hằng năm, trường đào tạo hàng trăm quản trị gia, chuyên gia, nghiên cứu viên có kiến thức, trình độ quản lý marketing vững, đáp ứng nhu cầu của môi trường làm việc đầy áp lực và mang tính cạnh tranh toàn cầu.

 

  1. Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Đại học kinh tế tphcm là một gợi ý hay để học marketing

Đại học kinh tế tphcmlà một gợi ý hay để học marketing

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (University of Economics Ho Chi Minh City - EUH) nằm ở quận 3, TP.HCM là trường có bề dày lịch sử, đào tạo đa ngành, đa bậc, hệ đào tạo đa dạng và có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực chuyên về các khối ngành kinh tế, thương mại. Số lượng người được đào tạo lên Thạc sĩ, Tiến sĩ của trường được coi là lớn nhất cả nước. Trường có các mối liên hệ hợp tác với hơn 50 trường đại học và các tổ chức trong và ngoài nước, đặc biệt là các quốc gia có nền kinh tế và giáo dục phát triển như Hoa Kỳ, Pháp, Hà Lan, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, nhằm theo đuổi kịp chất lượng giảng dạy tiên tiến trên thế giới.Các học viên sau ra trường cũng được tham dự các chương trình  tư vấn chọn trường  du học như: chọn trường du học Pháp, Hàn Quốc, Hoa Kỳ...

Với chương trình học thiết kế chú trọng kỹ năng và thực hành, các học viên sẽ có đầy đủ kiến thức và bản lĩnh hoạt động hiệu quả trong môi trường cạnh tranh toàn cầu như hiện nay. Với mức điểm chuẩn năm 2017 là 24.5, ngành Marketing đào tạo tại đại học kinh tế TP.HCM sẽ không khiến công sức của các học viên hoang phí, bởi theo xem xét  thông tin học viên,  trên 80% các học viên trong ngành có đủ năng lực để đi đúng hướng ngành nghề đã chọn. Các sinh viên sau tốt nghiệp có thể làm việc trong các bộ phận marketing tại các cơ quan, doanh nghiệp trong ngoài nước với quy mô và lĩnh vực đa dạng.

Chọn trường marketing cho con

Chọn trường marketing cho con

Để đạt được ước mơ trở thành một chuyên viên Marketing không phải chỉ có lòng tin, kiên trì, nhiệt huyết là đủ, bạn cần phải được đào tạo bài bản từ một cơ sở uy tín, chất lượng, và phù hợp với điều kiện của bản thân mình. Trên đây là 7 trường đại học tốt nhất được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Hy vọng từ những phân tích trên cáchọc sinhcó thể có đầy đủ thông tin đểquyết đinh chọn marketing học trường nàođểthành côngtrong việc theo đuổi đam mê của mình.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực