16/07/2020 | 15:15

Hướng nghiệp 12 - xác định hướng đi đúng đắn cho tương lai

Lớp 12 là thời điểm là các em học sinh đứng trước rất nhiều kỳ thi và sự lựa chọn nghành nghề mà mình sẽ theo đuổi. Lựa chọn đúng, cơ hội sẽ rộng mở nhưng lựa chọn sai sẽ là rất nhiều khó khăn cùng đồng hành với các em trong suốt những năm tháng sau này. Vì thế cho nên việc hướng nghiệp 12, giúp các em xác định hướng đi đúng đắn cho tương lai luôn là một việc làm hết sức cần thiết.

Những điều cần biết về hướng nghiệp 12

Học sinh lớp 12 đứng trước nhiều kỳ thi quan trọng quyết định tương lai về sau

Học sinh lớp 12 đứng trước nhiều kỳ thi quan trọng quyết định tương lai về sau

Chọn trường và chọn ngành là một điều vô cùng quan trọng với các em học sinh đang ở ngưỡng cửa lớp 12, bởi chính điều này cũng sẽ quyết định đến tương lai của các em sau này. Nếu như chọn được một ngành nghề phù hợp, ngoài việc giúp các em sau này có một sự đảm bảo về vật chất ra thì còn giúp các em có thể tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc trong công việc và dễ dàng có được thăng tiến ở một vị trí cao hơn với những gì mà các em phấn đấu. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay có rất nhiều em học sinh lớp 12 đang rất mơ hồ và lúng túng với quyết định của mình nên lựa chọn trường nào, nghành nào bởi các em không tự tin rằng ngành nghề mà mình chọn có thực sự phù hợp với bản thân mình hay không cũng như không có nhiều thông tin làm căn cứ về quyết định cho lựa chọn của nghành nghề của mình.

Học sinh lớp 12 vẫn còn thiếu hiểu biết về nghề nghiệp cần hướng nghiệp 12 cho các em từ sớm

Học sinh lớp 12 vẫn còn thiếu hiểu biết về nghề nghiệp cần hướng nghiệp 12 cho các em từ sớm

Ở lớp 12, các em vẫn còn thiếu sự hiểu biết về nghề nghiệp cũng như thiếu các hướng dẫngiới thiệu khóa họcđầy đủ để hiểu rõ thế mạnh của bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến việc các em có rất nhiều những suy nghĩ sai lệch trong việc hướng nghiệp 12 để xác định đúng nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi ở trong tương lai.

Để có thể đạt được thành công trong cuộc sống thì phải chọn đúng nghành nghề. Nhưng làm sao có thể chọn được nghành nghề phù hợp thì phải kết hợp với một số yếu tố đó là khả năng, mong muốn của bản thân và xu hướng nghề nghiệp thực tế hiện nay. Với bản thân của các em cũng có thể tự mình tìm hiểu về những thông tin như:

Phải xác định xem các em muốn làm gì làm trong tương lai khi căn cứ vào sở thích của bản thân. Chỉ cần xác định đúng điều mà mình muốn làm thì mới không xảy ra tình trạng “cả thèm chóng chán”, đây là tình trạng rất dễ gặp hiện nay. Rất nhiều bạn sinh viên theo học tại các trường đại học, cao đẳng trải qua 2 đến 3 kỳ học lại quyết định chuyển trường. Hoặc một số bạn theo học một ngành nhưng đến khi ra trường thì lại nhảy đi làm việc khác.

Tiếp đến các em phải xác định xem hiện nay có bao nhiêu nghành nghề trong xã hội. Và với mỗi nghành nghề có yêu cầu ra sao về kỹ năng, tuyển dụng hay công việc cần làm.

Và cuối cùng đó là dựa vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Đây cũng là điều kiện vô cùng quan trọng để có thể đảm bảo cho các em yên tâm theo học nghành mà mình đã chọn.

Ngoài việc các em tự tìm kiếm thông tin tuyển sinh thì cũng rất cần định hướng từ người lớn – những người giàu kinh nghiệm và vốn sống

Ngoài việc các em tự tìm kiếm thông tin tuyển sinh thì cũng rất cần định hướng từ người lớn – những người giàu kinh nghiệm và vốn sống

Tất nhiên việc các em tự mình tìm kiếm định hướng nghề nghiệp cho tương lai là một việc bởi đó là điều là điều cần làm cho lựa chọn của mình. Nhưng để đưa ra quyết định cuối cùng, bên cạnh việc các em tìm kiếm thông tin tuyển sinh,thông tin khóa học ra thì cũng cần sự định hướng đến từ các bậc phụ huynh, thầy cô giáo ở trường, chuyên gia tư vấn hướng nghiệp 12 để giúp các em định hướng rõ ràng và đưa ra quyết định phù hợp nhất. Bởi đôi khi vì các em vẫn còn rất non trẻ nên rất dễ bị chi phối bởi những yếu tố lựa chọn nghề nghiệp từ bên ngoài. Nếu vì thế mà các em đưa ra những quyết định cảm tính và có chút vội vàng thì tương lai của các em hoàn toàn sẽ thay đổi. Các em sẽ phải gắn chặt cuộc đời mình với một công việc mà các em không hề yêu thích. Hoặc nếu muốn nhảy việc thì con đường tương lai của các em lại trở nên khó khăn hơn bội phần.

Vì thế cho nên việc hướng nghiệp 12 bao giờ cũng cần được quan tâm đến từ những người lớn - những người giàu kinh nghiệm và nhiều vốn sống thực tế để dẫn các em đi theo con đường lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn, để sau này không lãng phí thời gian và hối tiếc về quyết định của mình.

Hỗ trợ hướng nghiệp 12 thông qua những kênh nào?

Sàn giao dịch trực tuyến là kênh hướng nghiệp 12 hiệu quả

Sàn giao dịch trực tuyến là kênh hướng nghiệp 12 hiệu quả

Hướng nghiệp 12là một việc cần thiết bởi nó quyết định đến tương lai sau này của các em học sinh. Tuy nhiên có bao nhiêu kênh hướng nghiệp cho các em lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời?

Hiện nay tại các trường trung học phổ thông, công tác hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 12 đã được triển khai. Với các buổi tọa đàm giúp các em hiểu rõ vai trò của việc đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn cho nghành nghề theo đuổi trong tương lai.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh những người luôn theo sát con em mình cũng có những định hướng rõ ràng cho các em.

Và quyết định cuối cùng vẫn ở các em học sinh lớp 12 nên các em có thể tìm kiếm thêm thông tin  tư vấn tuyển sinh  hỗ trợ việc đưa ra quyết định chọn nghành nghề dựa vào sàn giao dịch tuyển sinh.

Dù mới ra đời trong một khoảng thời gian ngắn nhưng đây là  kênh tuyển sinh trực tuyến  nhận được sự đón nhận từ đông đảo các đơn vị giáo dục đào tạo, các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh, nhất là các em ở lớp 12 những người đang cần rất nhiều thông tin tư vấn tuyển sinh  để phục vụ cho việc đưa ra quyết định quan trọng cho cuộc đời của mình.

Sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến là nơi tập trung số lượng các tổ chức đào tạo lớn nhất, không chỉ là là một tổ chức đào tạo ở một tỉnh hay thành phố mà là của cả nước. Tại đây dịch vụ đăng tuyển rất đa dạng giúp các đơn vị, tổ chức đào tạo quảng bá hình ảnh một cách rộng rãi. Chính điều này cũng tạo cơ hội để nhiều em học sinh lớp 12 tiếp cận với những thông tin mà mình cần như các thông tin tư vấn tuyển sinh về các nghành, nghề mà các em đang quan tâm.

Với dịch vụ E –marketing gửi thư về thông tin khóa học cho tất cả các em học sinh

Với dịch vụ E –marketing gửi thư về thông tin khóa học cho tất cả các em học sinh

Bên cạnh đó các em học sinh cũng nhận được sự một số  tư vấn hướng nghiệp  cần thiết khi đang băn khoăn giữa rất nhiều sự chọn lựa. Bởi tại sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến cung cấp cho tổ chức đào tạo tính năng tìm kiếm thí sinh giúp có được  thông tin thí sinh  một cách đầy đủ và chính xác nhất. Đây là tính năng rất đặc biệt giúp kết nối tổ chức đào tạo với các em học sinh trong hàng ngàn dữ liệu thông tin được cập nhập hàng ngày. Các tổ chức đào tạo sẽ có được thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc cũng như kết quả học tập và nguyện vọng của các em. Từ đó sẽ sử dụng  dịch vụ e –marketing  để gửi thông tin giới thiệu về khóa học cũng như thông tin tuyển sinh tới cho các em học sinh lớp 12. Các em sẽ biết được rằng với nguyện vọng của mình sẽ có những nghành nào phù hợp, từ đó lựa chọn được trường mà các em sẽ theo học. Đây cũng là dịch vụ mang lại rất nhiều lợi ích cho tổ chức đào tạo, bởi với việc  tra cứu thông tin  thí sinh dễ dàng kết hợp với dịch vụ E – marketing sẽ giúp giảm thiểu nhiều chi phí nhưng khả năng tiếp cận với thí sinh cũng cao hơn so với những phương pháp truyền thống.

Ngoài ra với các em cần đến công tác hướng nghiệp 12 cũng sẽ được tư vấn hướng nghiệp thông qua tính năng tư vấn tuyển sinh trực tuyến của sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến. Đây là tính năng kết nối trực tiếp giúp các em học sinh lớp 12 có được những thông tin về tuyển sinh một cách nhanh chóng và kịp thời, các thông tin về khóa học chính hoặc là các  khóa học miễn phí.  Đồng thời cũng giúp tổ chức đào tạo tiếp cận với các thí sinh tiềm năng khi mang đến cho các em thông tin tức thời và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc đưa ra quyết định lựa chọn nghành nghề theo đuổi và trường học trong tương lai.

Hướng nghiệp 12 giúp lựa chọn con đường đúng đắn cho tương lai

Hướng nghiệp 12 giúp lựa chọn con đường đúng đắn cho tương lai

Lớp 12 là một trong số những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của các em học sinh. Bởi tương lai sau này sẽ phụ thuộc vào quyết định lựa chọn nghành nghề ở thời điểm này. Vì chẳng ai muốn theo học một nghành nhưng sau này lại không thể nào xin được việc. Và tất nhiên cũng chẳng ai muốn gắn bó cuộc đời mình với một công việc mà mình không tìm cảm thấy cảm hứng thú nào đó. Cũng như chẳng ai muốn bỏ ra thời gian để quay lại và tìm kiếm đam mê về một ngành nào đó mà ngày trước mình đã từng “vứt bỏ”. Vì vậy cho nên cần phải hướng nghiệp 12 để giúp các em có cái nhìn rõ ràng về tương lai và giúp các em lựa chọn đúng đắn về con đường mà mình sẽ đi cũng như chịu trách nhiệm với nó cho đến cùng.

Bên cạnh rất nhiều phương án hướng nghiệp 12  đang được áp dụng như hiện nay như hướng nghiệp tại trường học, hướng nghiệp từ các bậc phụ huynh hay các hoạt động ngoại khóa hướng nghiệp thì sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến cũng được đánh giá là một kênh hướng nghiệp khá hiệu quả. Sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến được xây dựng trên công nghệ hiện đại không đơn thuần chỉ là một kênh tuyển sinh hiệu quả dành cho các đơn vị đào tạo mà đây còn là nơi giúp tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 12 hiệu quả không kém khi mang đến cho các em rất nhiều thông tin tuyển sinh cần thiết và kịp thời. Các đơn vị đào tạo sẽ được sàn giao dịch tuyển sinh hỗ trợ một cách tốt nhất để đưa ra các phương án cũng như kế hoạch quảng cáo tuyển sinh tối ưu. Đồng thời có thể xây dựng uy tín cho chính thương hiệu đào tạo của mình để được đông đảo các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh biết đến. Và hơn hết là với nhiều tính năng nổi bật giúp tiếp cận các học sinh lớp 12, những thí sinh tiềm năng một cách hiệu quả vừa giúp các em học sinh dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình về nghành nghề mình theo đuổi nhưng đồng thời cũng thúc đẩy công tác tuyển sinh tại các đơn vị giáo dục đào tạo trở nên đơn giản hơn nhiều.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực