02/08/2018 | 19:11

Hướng dẫn đăng tin hiệu quả giúp nhà đào tạo thu hút mọi thí sinh

Đăng tin tuyển sinh chính là công việc quan trọng, quyết định sự thành bại của công tác tuyển sinh hiện nay. Tuy nhiên, nhiều Nhà đào tạo vẫn đăng tin tuyển sinh nhàm chán, không thu hút được sự quan tâm của thí sinh. Bài viết này sẽ giúp Nhà đào tạo có được những hướng dẫn đăng tin tuyển sinh đơn giản, dễ thực hiện và thu hút được thí sinh nhanh chóng nhất.

Yếu tố quan trọng giúp đăng tin tuyển sinh hiệu quả mà nhà đào tạo cần quan tâm

Đăng tin tuyển sinh hiện nay phát triển hơn nhiều so với thời kỳ trước, ngày càng đa dạng và độc đáo hơn trong cả nội dung lẫn hình thức. Tuy nhiên, trong bài viết hướng dẫn đăng tin này sẽ chỉ đề cập đến 3 yếu tố khái quát nhất và quan trọng nhất, quyết định sự thành công hay thất bại của công tác đăng tin tuyển sinh từ trước đến nay. Đó chính là nội dung tin tuyển sinh, hình thức tin tuyển sinh và công cụ quảng bá tin tuyển sinh.

Yếu tố quan trọng giúp đăng tin tuyển sinh hiệu quả mà nhà đào tạo cần quan tâm

Công Cụ Hiện Đại Hỗ Trợ Nhà Đào Tạo Rất Nhiều Trong Nâng Cao Hình Thức Tin Tuyển Sinh

Thứ nhất, nội dung tuyển sinh chính là yếu tố căn bản mà mọi Nhà đào tạo đều phải đầu tư thật kỹ càng trong đăng tin tuyển sinh. Nội dung phải đáp ứng những yêu cầu sau: phù hợp với nhu cầu của thí sinh mà Nhà đào tạo hướng đến, phải cung cấp các  khóa học  đem lại lợi ích mà thí sinh cần thiết, các thông tin đề cập cụ thể, rõ ràng, có các địa chỉ để thí sinh liên lạc và tìm kiếm thêm thông tin. Ngoài ra, ngôn từ trong nội dung phải được trau chuốt, có từ ngữ kích thích sự tò mò, quan tâm của thí sinh và phải cho thí sinh thấy được lợi ích trực quan.

Thứ hai, yếu tố không kém phần quan trọng đó chính là hình thức. Hình thức bên ngoài sẽ quyết định xem thí sinh có muốn đọc đến tin tuyển sinh đó hay không. Dù là mẫu tờ rơi tuyển sinh thời kỳ trước hay các tin tuyển sinh trên Internet hiện nay thì yếu tố không thể thiếu đó chính là hình ảnh, màu sắc và có cả thêm âm thanh đối với các mẫu tin hiện nay. Hình thức chắc chắn phải phong phú, có nhiều màu sắc, hình ảnh. Tuy nhiên, chúng phải được sử dụng hợp lý, có chọn lọc, có tính toán để mang đến hiệu quả. Có thể ví dụ, các Nhà đào tạo đang tuyển sinh cho khóa học thiết kế đồ họa có thể tận dụng các video sử dụng các phần mềm như: Photoshop, AI,… để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hoa mỹ thu hút sự quan tâm và khơi gợi nhu cầu tham gia khóa học của thí sinh.

Thứ ba, chính là các công cụ quảng bá tin tuyển sinh. Tin tuyển sinh dù có nội dung hay, hình thức đẹp mà không có công cụ quảng bá hiệu quả thì cũng chẳng khác gì “ trăng dưới nước, hoa trong gương”. Công cụ quảng bá tuyển sinh là phương tiện đưa tin tuyển sinh đến hàng trăm ngàn thí sinh. Qua đó, Nhà đào tạo cung cấp các khóa học mới có thể tiếp cận được với các thí sinh đang có nhu cầu. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, Nhà đào tạo cần phải quan tâm hơn nữa đến các công cụ quảng bá tuyển sinh. Nhà tuyển sinh nào có thể làm chủ được các công cụ này chắc chắn sẽ trở thành  Nhà tuyển sinh hàng đầu.

Lý do khiến các nhà đào tạo đăng tin tuyển sinh kém hiệu quả

Lý do khiến các  Nhà tuyển sinh  đăng tin tuyển sinh kém hiệu quả chính là thất bại trong việc xây dựng 3 yếu tố nội dung, hình thức, công cụ quảng bá nêu trên.

Lý do khiến các nhà đào tạo đăng tin tuyển sinh kém hiệu quả

Các Mẫu Tờ Rơi Nhàm Chán Không Thể Mang Thông Tin Khóa Học Đến Với Thí Sinh

Đầu tiên, với nội dụng tuyển sinh, nhiều Nhà đào tạo vẫn “bán cái mình có mà không bán cái khách hàng cần”. Nhà đào tạo chỉ chăm chăm vào xây dựng và thông tin đến thí sinh những khóa học của mình mà không nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu của thí sinh. Do đó, thất bại trong tuyển sinh là điều hiển nhiên, chẳng khác gì “câu cá mà dùng mồi bánh qui”. Tiếp theo đó, nội dung của nhiều Nhà đào tạo cung cấp cũng khá nghèo nàn, chỉ cung cấp thông tin, không đánh vào tâm lý và thu hút sự quan tâm của thí sinh. Thêm vào đó, có nhiều thông tin Nhà đào tạo đưa ra khá mơ hồ, khiến thí sinh không tin tưởng được vào chất lượng mà mình đạt được. Cuối cùng, chính là việc Nhà đào tạo không cho thí sinh mà mình thấy được khi tham gia khóa học.

Tiếp theo đó, về hình thức, nhiều Nhà đào tạo vẫn còn sử dụng các tờ rơi truyền thống với 2 màu trắng đen để phát cho thí sinh. Đây là một sự đầu tư thiếu hiệu quả và tốn kém. Đồng thời, nhiều Nhà đào tạo chưa khai thác được yếu tố hình ảnh, màu sắc trong mẫu tin tuyển sinh để thu hút được thí sinh hoặc việc sử dụng các hình ảnh, màu sắc không có sự chọn lọc có thể gây phản cảm đến thí sinh.

Cuối cùng, về công cụ quảng bá tin tuyển sinh. Nhiều Nhà đào tạo không ứng dụng các công nghệ mới mà vẫn còn sử dụng mẫu tờ rơi tuyển sinh, chuyến đi xa quảng bá khóa học, văn phòng tuyển sinh. Những công cụ này không thể mang thông tin khóa học đến nhiều thí sinh mà còn tốn kém chi phí lớn và khiến bộ máy nhân sự ngày càng cồng kềnh. Nhà đào tạo nếu mắc phải những yếu tố trên thì cần thay đổi nhanh chóng, những  hướng dẫn đăng tin  sau sẽ giúp Nhà đào tạo rất nhiều trong quá trình thay đổi.

Những công việc nhà đào tạo cần thực hiện để nâng cao chất lượng tin tuyển sinh

Những công việc nhà đào tạo cần thực hiện để nâng cao chất lượng tin tuyển sinh

Các Thông Tin Học Bổng, Khóa Học Ưu Đãi Cần Được Cung Cấp Trong Tin Tuyển Sinh

Nhà đào tạo cần học hỏi thêm kinh nghiệm, nâng cao nội dung và hình thức tin tuyển sinh của mình. Hiện nay, với sự phát triển của Internet, Nhà đào tạo dễ dàng tìm được những kiến thức hữu ích trong nâng cao nội dung và hình thức của tin tuyển sinh. Bên cạnh đó, Nhà đào tạo có thể hợp tác với các đơn vị chuyên sản xuất nội dung và hình thức của mẫu tin tuyển sinh để nâng cao hiệu quả nhanh chóng hơn nữa. Tuy nhiên, Nhà đào tạo cần phải quan tâm nhiều nhất chính là về thí sinh. Nhà đào tạo cần phải tìm hiểu kỹ về nhu cầu, nguyện vọng, mong muốn để đáp ứng, phục vụ những thí sinh trước nhất. Nhà đào tạo có thể thêm các yếu tố thu hút thí sinh như: khóa học chất lượng cao, khóa học  miễn giảm học phí,  chương trình hỗ trợ thí sinh,...Cho thí sinh những lợi ích trước và nhận được những ích lợi sau này chính là nguyên tắc tuyển sinh hiệu quả.

Tiếp theo, về công cụ quảng bá tuyển sinh, Nhà đào tạo cần hạn chế sử dụng các công cụ tuyển sinh truyền thống mà thay vào đó là sử dụng các công cụ tuyển sinh hiện đại như: E-marketing, đăng tuyển gia tăng, quảng bá thương hiệu giáo dục,… Hiện nay có nhiều nguồn cung cấp các công cụ quảng bá tuyển sinh mà Nhà đào tạo có thể tận dụng cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Nhữnghướng dẫn đăng tin sau sẽ giúp Nhà đào tạo tìm ra công cụ quảng bá tuyển sinh hiệu quả.

Nguồn cung cấp công cụ quảng bá tin tuyển sinh hiệu quả cho mọi nhà đào tạo

Mạng xã hội hiện nay chính là nguồn cung cấp công cụ quảng bá tin tuyển sinh cực kỳ hiệu quả. Tiêu biểu như: Facebook, Google+, Forum, Blog,…là nơi thu hút hàng trăm ngàn người dùng. Đây là nơi mà Nhà đào tạo đăng tin khóa học đơn giản và liên tục. Mạng xã hội cho phép Nhà đào tạo quảng bá thông tin cực kỳ sinh động, đa dạng, độc đáo và thu hút thí sinh thông qua hình ảnh, âm thanh, video và các liên kết. Bên cạnh đó, Nhà đào tạo có thể quảng bá thông tin tuyển sinh của mình đến trực tiếp mỗi thí sinh thông qua  tư vấn tuyển sinh  trực tuyến. Công cụ này giúp thông tin của Nhà đào tạo đến với thí sinh cụ thể, rõ ràng, tạo ra quan hệ gần gũi, giúp Nhà đào tạo nắm bắt nhanh chóng nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh để có được những thay đổi nhanh chóng.

Nguồn cung cấp công cụ quảng bá tin tuyển sinh hiệu quả cho mọi nhà đào tạo

Mạng Xã Hội Là Nguồn Quảng Bá Thông Tin Tuyển Sinh Hiệu Quả Cho Nhà Đào Tạo

Sàn tuyển sinh trực tuyến chính là nguồn cung cấp công cụ quảng bá tuyển sinh được nhắc đến nhiều nhất hiện nay. Nơi đây cung cấp đầy đủ các công cụ tuyển sinh và  liên kết đào tạo,  cho phép Nhà đào tạo dễ dàng tiếp cận với hàng trăm ngàn thí sinh tại đây thông qua các dịch vụ tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, đến với các sàn tuyển sinh trực tuyến, Nhà đào tạo có thể học hỏi thêm kinh nghiệm về nội dung, hình thức, công cụ quảng bá tuyển sinh qua hàng trăm Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ứng dụng công nghệ vào giáo dục tại đây. Đó là cơ hội giúp Nhà đào tạo từng bước nâng cao và đột phá công tác tuyển sinh của mình.

Đăng tin tuyển sinh sẽ không còn là vấn đề khó khăn với các Nhà đào tạo nữa nhờ vào các hướng dẫn đăng tin hiệu quả trên. Nhà đào tạo sẽ nhận thấy được những kết quả bất ngờ trong quá trình thay đổi và sử dụng các công cụ tuyển sinh hiệu quả. Hi vọng với nhưng chia sẻ trên, Nhà đào tạo đã tìm ra được những phương án đăng tin tuyển sinh hiệu quả cho riêng mình.

 

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực