08/02/2018 | 15:09

Chọn trường du học mỹ nên theo tiêu chí nào?

Chọn trường du học Mỹ để làm gì? Để du học sinh nhanh chóng “tái hòa nhập” với cộng đồng nền giáo dục mới, làm quen với hệ thống tri thức mới từ đó mới nâng cao chất lượng học tập cũng như kỹ năng cho các học sinh. Vì vậy các trung tâm du học uy tín luôn phải đề cao nhiệm vụ của mình tư vẫn các trường nước ngoài phù hợp cho các em có nhu cầu “xuất ngoại”.

Du học Mỹ con đường thấy trước tương lai sáng lạn

Du học Mỹ con đường thấy trước tương lai sáng lạn

Càng môi trường tân tiến vượt bậc lại càng đa dạng về nhóm trường nhóm nghành nên khi chọn Mỹ làm điểm đến, việc bạn chọn trường du học Mỹlà yếu tố rất quan trọng với người học. Nó quyết định toàn bộ khả năng theo học cũng như khả năng ra trường của bạn sau này.

1-Những sai lầm thường thấy khi chọn trường du học mỹ

Mỹ là 1 cường quốc hùng mạnh, nên tự thân nó đủ đảm bảo cho danh tiếng các trường học tại đây. Nhưng khi chọn trường du học Mỹ đa phần vẫn mang nặng tư tưởng chọn trường lớn, chọn đại học hơn trường nhỏ, hơn trường cao đẳng.

Bởi suy nghĩ có phần cổ hủ rằng cứ trường danh tiếng, càng lớn mới là trường tốt nhất. Nhưng theo  lời khuyên chuyên gia  trên thực tế trường nào cũng có thế mạnh riêng, quan trọng bạn chọn trường đúng với khả năng và yêu cầu của bản thân.

Ở các trường lớn, có tiếng: trước hết hơn ở điểm tên tuổi của trường nhiều người biết đến ví dụ như Đại học Đại học Harvard, là một viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ.

Thứ nữa khi chọn trường du học mỹ đa phần lựa chọn trường có bề thế, cơ sở vật chất khang trang, tối tân nhất, điều này thấy nhiều ở các trường lớn. Đây cũng là điều kiện tốt cho bạn thử sức và trải nghiệm trong suốt quá trình học.

Trường grand-valley tại Mỹ- là 1 trong những trường hàng đầu

Trường grand-valley tại Mỹ- là 1 trong những trường hàng đầu

Nhưng cũng vì thế mà khả năng cạnh tranh cao hơn, bạn khó vươn lên dẫn đầu hơn trong 1 môi trường đa tài như vậy. Nên  tìm khóa học và tin tuyển sinh  ở những trường nhỏ cũng là 1 gợi ý dành cho ai muốn nổi bật.

Tuy đời sống sinh hoạt, mạng lưới sinh viên có thể không đủ rộng, không đủ sôi nổi nhưng vẫn đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết thực cho bạn không kém phần tiện nghi. Thậm chí nếu so sánh chọn trường du học Mỹ  thì trường nhỏ hơn có cơ sở vật chất bó hẹp hơn nhưng được chọn lọc và tập trung cho kĩ năng hơn.

Lớp học tại đây có ít sinh viên hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội được quan tâm đến học vấn nhiều hơn, cơ hội cạnh tranh cũng ít hơn, khả năng bạn khẳng định mình được là rất cao.

Công tác tuyển sinh  hiện đang là thời điểm tư vấn gấp rút cho những ai chọn trường du học Mỹ uy tín và chất lượng cao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác này chúng tôi sẽ tư vấn về mọi thông tin chi tiết về ngành nghề và trường lớp cho bạn chọn lựa khi ra nước ngoài học tập. Bạn vui lòng tham khảo các tiêu chí dưới đây:

2- Các tiêu chí chọn trường du học Mỹ

Chọn trường du học Mỹ cần để ý đến những tiêu chí chọn trường

Chọn trường du học Mỹ cần để ý đến những tiêu chí chọn trường

Đầu tiên bạn nên chọn trường nào có thể tiết kiệm chi phí học tập, đầu vào dễ dàng, lại có lợi thế về bằng cấp. Ví dụ có các tuyến trường Community College yêu cầu đầu vào: Từ 16 tuổi trở lên, có khả năng cơ bản tiếng Anh, đã hoàn thành chương trình cấp 3, lại không cần Test TOEFL/IELTS và SAT. Việc này có thể làm sau khi bạn nhập học. Đây là lợi thế cho những ai ở mức học lực khá, trung bình có thể chọn trường du học Mỹ

Sau khi hoàn tất chương trình gồm70 tín chỉ tại các trường Community College – Đại học cộng đồng được 2 năm, bạn có thể liên thông tiếp lên năm 3 và 4 để hoàn tất chương trình Cử nhân tại các trường ĐH với thời gian 4 năm.

Một tiêu chí nữa cho  chọn trường du học Mỹ  nếu bạn là học sinh nằm trong top những người chưa tốt nghiệp cấp 3, muốn du học từ khi lớp 10. 11 bạn có thể tìm đến các trường ĐHCĐ của bang Washington, Mỹ. Tại đây bạn đăng kí học credits song song với các môn college để đảm bao tốt nghiệp THPT đồng thời học nâng cao tiết kiệm thời gian.

Tiêu chì được nhiều người quan tâm nhất khi chọn trường du học Mỹ là theo học bổng. Vì việc tự túc hoàn toàn khi sang xứ người, 1 nơi thu nhập cũng như mức sống cao hơn hẳn, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện. Nên yếu tố tài chính luôn được đặt lên hàng đầu khi nhờ tư vấn chọn trường.

Học bổng khi du học là 1 lợi thế

Học bổng khi du học là 1 lợi thế

Về tiêu chí này chúng tôi trung tâm hiếu học cung cấp cho bạn thông tin như: nếu bạn muốn học bổng toàn phần tại Mỹ có khoảng hơn 500 trường cấp. Bởi những trường này đa số chất lượng cao, nguồn kinh tế sẵn có dồi dào. Bạn có thể tra cứu danh sách những trường này trong top 100 trường của US NEWS.

Còn lại phần lớn nếu bạn  tìm khóa học giảm giá  để du học Mỹ những trường học đại học công (state university ) hay các trường college cũng hỗ trợ học phí, nhưng vì ngân sách hạn hẹp nên chí có học bổng 1 phần nào đó. Tuy nhiên bù lại chi phí học phí thấp, cộng với chế độ hỗ trợ tìm việc làm thêm phù hợp nhằm thúc đẩy sự tự trang trải cho tân sinh viên.

Bên cạnh đó tiêu chí chọn trường du học Mỹ  theo nghành học để ra trường có nhiều “đất diễn”. Khác với nền giáo dục nước nhà, bạn phải chọn ngành chọn nghề mới thi tuyển đầu vào, những ở Mỹ bạn chọn trường học đến năm thú 3 mới cần quyết định nghành học. Điều này tốt cho những ai cần xem năng lực, học lực của mình phù hợp, đam mê với xu thế nghề nghiệp nào trong tương lai.

Phải kể đến nữa là tiêu chí môi trường xã hội khi chọn trường du học Mỹ. Việc bạn quan niệm đi học chỉ quan tâm đến chất lượng giáo dục thôi là chưa đủ. Bởi tinh thần khi học quyết định nhân cách cũng như giúp hình thành kỹ năng sống cho bạn. Nó bao gồm các hoạt động xã hội, đoàn thể và các tổ chức ngoại khóa... 

Không kém phần quan trọng khichọn trường du học Mỹ  là chọn khu vực địa lý học tập : bởi bạn cần biết sức khỏe của bản thân có thích ứng được với khí hậu nơi đó không mới theo học tốt được. Mỹ là 1 quốc gia rộng lớn, nhiều bang nên chênh nhau rất lớn về thời tiết, chẳng hạn vùng Đông Bắc có đủ 4 mùa, những tại Arizona) chỉ có khí hậu sa mạc....

3- Chọn trường du học Mỹ và lên kế hoạch chuẩn bị

Du học Mỹ cần chuẩn bị nhiều kỹ năng

Du học Mỹ cần chuẩn bị nhiều kỹ năng

Nếu đã hiểu hết về lợi thế khi đi du học Mỹ rồi bạn cần chuẩn bị 1 số yêu cầu sau để tăng khả năng thành công của hồ sơ du học tại Mỹ.

Thứ nhất trước khi chọn trường du học Mỹ  hãy chuẩn bị thật tốt hành trang là vốn liếng kiến thức. Hãy  đăng nhập thông tin thí sinh   thuyết phục các trường bằng kết quả học tập ưu tú của bạn để được chọn lựa tốt nhất.

Cách thức là bạn nên có bản email trình bày khả năng, đam mê cũng như nguyện vọng của mình để được tư vấn chuyên môn phù hợp. Cách làm này sẽ giúp bạn có thời gian chỉnh sửa thiếu sót cũng như bổ xung trong  dịch vụ e-marketing  hơn là liên hệ trực tiếp.

Trước khi chọn trường du học Mỹ  bạn cũng nên chuẩn bị về trình độ tiếng Anh. Bởi cho dù trước hay sau bạn vẫn phải trải qua kì thi test TOEFL hay IELTS.

Đi du học là bạn xác định chuẩn bị luôn về tài chính. Bởi nhận được 1 tấm bằng danh giá cấp quốc tế  nên cũng tiêu tốn của bạn 1 khoản khá khá. Vậy nên chọn trường du học Mỹ  “nhiêu khê” nhất là cân đối hạch toán kinh tế, vì cho dù được cấp học bổng thì việc đó cũng xét duyệt sau khi bạn nộp học phí theo học.

Việc chọn trường du học Mỹ đúng đắn sẽ quyết định phần lớn sự thành công trên con đường học vấn của bạn. Nếu như vẫn mông lung khó xác định, cần tư vấn kỹ hơn nữa về chọn trường các bạn có thể liên hệ  kết nối giáo dục Việt Nam.Chúng tôi với bề dày kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp bạn “hoạch định” con đường du học chuẩn xác nhất, giúp bạn vươn tới thành công.

Liên hệ với kênh kết nối giáo dục tại Việt Nam để nhận được  giải pháp tuyển sinh hiệu quả  tốt nhất!

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực