19/04/2018 | 17:31

Chọn trường đại học khối a1 2018 mở rộng thêm nhiều trường thi

Vì sao phải chọn trường đại học khối a1 (Toán, Lý, Ngoại Ngữ )? Bởi tuy 2012 khối thi này tuy đã chính thức có mặt trong các mùa thi đại học, điều đó mở rộng hơn về cơ hội lựa chọn khối thi cho thí sinh. Nhưng nhiều trường đến nay vẫn “dè dặt” trong công tác bổ sung khối a1 vào tuyển sinh nên thí sinh cần tìm hiểu chọn trường chọn nghành có thi tuyển đầu vào khối a1.

Chọn trường đại học khối A1 có rất nhiều cơ hội cho bạn

Chọn trường đại học khối A1 có rất nhiều cơ hội cho bạn

1-Học và chọn trường thi khối A1 có lợi thế gì?

Khối A1 bao gồm tổ hợp 3 môn Toán Lý Anh. Về hình thức thi là trắc nghiệm, hoặc xét tuyển nên không gây quá nhiều áp lực tâm lý cho thí sinh khi chọn trường đại học khối a1. Thi trắc nghiệm thì các thí sinh không phải lo lắng về cách trình bày bài, hay viết nắn nót từng câu từng chữ một mà chỉ cần giải ra nháp và chọn đáp án đúng vào trong phiếu trả lời.

Nếu như so với thời điểm khi khối A1 được bắt đầu đưa vào tuyển sinh chỉ cách thời gian thi đại học cùng năm đó có 4 tháng, thời gian này các trường mới bắt đầu  tìm thí sinh cho khóa học  nên không kịp “trở tay” khiến cho lượng đầu vào bị hạn chế nhiều. Thì năm nay công tác chọn trường đại học khối a1 để chuẩn bị thi cho khối này đã có nhiều thời gian chuẩn bị cũng như nhiều cơ hội hơn.Tư vấn tuyển sinh online  khuyên những bạn thí sinh lựa chọn khối a1 cũng nên nắm được các lợi thế của nó như:

Rộng cửa hơn với thí sinh thi khối D1, bởi đây là giúp các thí sinh có thêm 1 cơ hội vào đại học. Nếu so với chọn khối A (toán, lý, hóa) đây là cơ hội “vừa sức” hơn cho thí sinh đang theo đuổi khối D. Nếu như bạn theo học khối D thế mạnh là ngoại ngữ, trước kia chỉ có khối D để lựa chọn, thì nay đã có thêm 1 khối học khác vẫn theo sở trường của bạn để đăng kí. Vậy nên thí sinh khối D có thể chọn trường đại học khối a1.

Khối A1 bao gồm tổ hợp môn Toán, Lý, Ngoại ngữ

Khối A1 bao gồm tổ hợp môn Toán, Lý, Ngoại ngữ

Một lợi thế khác của theo khối A1 ở chỗ, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Bộ đang cân nhắc phương án khác là cho phép các thí sinh thi cả khối A và khối D có thể dùng điểm Toán, Vật lý của khối A  cộng với điểm tiếng Anh của khối D để làm căn cứ xét tuyển khối A1. Như vậy cơ hội xét tuyển còn mở rộng hơn không chỉ cho những bạn thi khối D Mà cả các bạn thi khối A có thêm 1 cơ hội xét tuyển nguyện vọng.

Cũng bởi lý do khối A1 trùng ngày thi khối A nên việc thí sinh muốn “thâm canh” thêm cũng khó, nhưng lại là cơ hội cho các sĩ tử thi khối D khác ngày, lại trùng đến 2 môn thi. Vì thế Khối A1 đa phần sẽ được các sĩ tử khối D lựa chọn với tư cách là phương án 2.

Các trường ĐH có thi tuyển khối A và khối A1 sẽ xét theo chỉ tiêu từ cao đến thấp dựa vào số lượt đã đăng ký, bạn có thể theo dõi chỉ tiêu này trên  dịch vụ tuyển sinh điện tử  của các trường định lựa chọn. Vì vậy chọn trường đại học khối a1cũng là 1 lợi thế dành cho những bạn đi con đường xét tuyển thêm nguyện vọng 2.

2- Những trường tuyển sinh khối a1

Tốt nghiệp khối a1 bạn có rất nhiều cơ hội về việc làm

Tốt nghiệp khối a1 bạn có rất nhiều cơ hội về việc làm

Tính từ khi khối A1 “xuất đầu lộ diện” thì đến nay có rất nhiều trường công bố sẽ tuyển thêm khối A1 như: Trường ĐH Ngoại thương,ĐH công nghệ thực phẩm TP HCM, ĐH quốc tế Hồng Bàng, trường ĐH Bách khoa, trường ĐH Kinh tế - Luật TP HCM, Học viện công nghệ bưu chính viễn thông…

Cụ thể theo thống kê của  tư vấn hướng nghiệp đến 2017 đã có hơn 130 trường đại học và cao đẳng trên cả nước thực hiện kế hoạch tuyển sinh theo khối A1 với hơn 200 ngành nghề tương ứng khác nhau.

Nếu chọn trường đại học khối a1  bạn có thể tham khảo 1 số gợi ý tiêu biểu sau:

2018 trừ Học viện Quân Y, các trường quân đội còn lại đều tuyển sinh khối A1 năm.

Ngoài ra kể đến Trường ĐH Ngoại thương cũng là trường hàng năm có tổ chức thi khối A1 cho tất cả các ngành. Ngay từ những năm đầu tiên của khối A1 trường đã lấy đầu vào  3.400 chỉ tiêu cho đến nay vẫn ổn định, thậm chí tăng lên.

ĐH Lạc Hồng dự kiến tuyển thêm khối A1 cùng những ngành khối A truyền thống. Chỉ tiêu của trường năm nay không thay đổi, giữ nguyên như năm 2011.

Khối thi a1 được nhiều thí sinh quan tâm và tỷ lệ đạt sàn khá cao

Khối thi a1 được nhiều thí sinh quan tâm và tỷ lệ đạt sàn khá cao

Chọn trường đại học khối a1  bạn có thể tham khảo cả ĐH Quốc tế Hồng Bàng năm 2012 đã đề ra 2.200 chỉ tiêu khối A1.

Các ngành học khối A truyền thống của ĐH Kỹ thuật công nghệ đều bắt đầu phát sinh tuyển khối A1. Bên cạnh đó,các trường như  ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu xét tuyển khối A1 cho 6/9 ngành học.

Chọn trường đại học khối a1  theo khu vực có  ĐH Kinh tế, Đà Nẵng thông báo tuyển 2 ngành là Kinh tế đầu tư và Quản trị hệ thống thông tin, 2 ngành này cùng tuyển khối A, A1 với 50 chỉ tiêu cho mỗi ngành. ĐH Ngoại thương tuyển khối A1 cho tất cả các ngành (trừ ngành ngoại ngữ).Trường CĐ Công nghệ thông tin - ĐH Đà Nẵng mở thêm ngành Hệ thống thông tin cho khối A, A1, D1 với 60 chỉ tiêu.ĐH Kỹ thuật Hưng Yên tuyển sinh khối A1 cho tất cả các ngành; ĐH Lâm nghiệp Việt Nam, một số trường ĐH dân lập và trường ĐH khu vực phía Nam thông báo tuyển sinh khối A1trường ĐH Xây dựng tuyển sinh khối A1 với ngành công nghệ thông tin

Thông tin thêm là 1 số trường cao đẳng cũng có tuyển sinh, xét tuyển khối thi A1 và để tạo điều kiện cho sinh viên nâng cao chất lượng cũng có hệ  liên kết đào tạo  và liên thông.

3-Chọn trường đại học khối a1 ra trường làm gì?

Theo khối học a1 bạn có nhiều lựa chọn cho nghề nghiệp của mình

Theo khối học a1 bạn có nhiều lựa chọn cho nghề nghiệp của mình

Theo học khối nghành a1, sinh viên ra trường có thể làm việc trong nhóm ngành kinh tế, tài chính, thương mại, ngân hàng...từ phòng buôn bán, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng tổ chức nhân sự, chuyên viên kinh tế hoặc thư ký cho những nhà quản lý các cấp trong bộ máy quản lý của doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế (từ Trung ương tới địa phương),

Chọn trường đại học khối a1rất phù hợp nếu bạnyêu thích kinh doanh, quản lý, có óc lãnh đạo, chỉ huy, có khả năng đối ngoại, giao tiếp...

Trên thực tế đây là khối nghành dành cho những bạn có đầu óc, khả năng tính toán nhanh nhậy, am hiểu xu thế kinh tế, thị trường... nên khi chọn trường đại học khối a1  sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm được nhiều lĩnh vực như: bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, quản trị, thương mại xuất nhập khẩu, bảo hiểm, điện, điện tử...mà đây lại là những nhóm nghành dự đoán “hợp thời” trong tương lai, nên bạn không lo về thị trường việc làm.

Trên đây là những thông tin bổ ích về các ngành khối a1 và chọn trường đại học khối a1. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, bạn có thể có căn bản hiểu biết về nghành nghề, khối mà mình chọn lựa để bước vào mùa tuyển sinh tự tin, chắc chắn nhất. Cuối cùng, chúc tất cả các sĩ tử thi khối a1 trên cả nước sẽ có một kết quả thi đúng với ý nguyện của mình.

Xin Lưu ý: Mọi thông tin thắc mắc về chọn trường đại học khối a1,về khóa học ưu đãi giảm giá  cũng như mọi thông tin khác về  tìm khóa học trực tuyến, về mùa tuyển sinh 2018quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ cho  kênh tuyển sinh  chúng tôi để được hỗ trợ và hướng dẫn giải đáp.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực