04/01/2018 | 08:57

Tất tần tật những điều bạn cần biết để luyện thi đại học đạt hiệu quả cao nhất

Có thể thấy rằng luyện thi đại học chính là một nhiệm vụ quan trọng giúp cho các em học sinh có thể nâng cao vốn kiến thức chuẩn bị cho hành trình vào cánh cửa đại học. Tuy nhiên không phải bất cứ học sinh nào cũng hiểu rõ về việc luyện thi cũng như biết được cách sắp xếp thời gian ôn thi hợp lý. Vậy thì thông tin bài viết dưới đây chúng tôi xin được chia sẻ cùng bạn tất tần tật những điều cần biết để quá trình luyện thi đại học đạt hiệu quả cao nhất, hãy cùng tham khảo!

Những phương pháp luyện thi Đại học cơ bản

luyện thi Đại học

Bạn có thể luyện thi đại học tại nhà

Thứ nhất - học tại nhà: Có thể thấy rõ học tại nhà chính là phương pháp  luyện thi  đại học phổ biến và được nhiều bạn áp dụng vì bất cứ ai cũng có thể tự học tại nhà được. Tuy nhiên khi học tại nhà thì đòi hỏi các bạn cần phải có sự nỗ lực cố gắng cũng như có tính tự giác cao, chủ động để thực hiện tất cả những mục tiêu mà bản thân đưa ra. Học tại nhà chính là 100% phụ thuộc và tự tin vào chính bản thân mình. Có rất nhiều thí sinh nhà nghèo hiếu học chỉ áp dụng phương pháp tự học nhưng lại mang về những điểm số rất đáng khâm phục đó nhé.

Thứ hai -luyện thi online:Với sự phát triển mạnh mẽ của internet thì hiện nay phương pháp  luyện thi  online không còn quá xa lạ đối với các bạn học sinh nữa. Một điều vô cùng tuyệt vời đó chính là có đến hàng trăm website được ra đời để hỗ trợ cho việc học trực tuyến của các bạn. Nó không chỉ giúp giảm các bạn học sinh dễ dàng hơn trong quá trình luyện thi đại học mà còn giúp giảm thiểu chi phí học tập cũng như chi phí đi lại hiệu quả.

Bởi lẽ kho tàn kiến thức trên mạng là vô cùng nhiều và các bạn học sinh của chúng ta có thể vừa học vừa giải trí hiệu quả. Tuy nhiên một điều cần lưu ý đó chính là các bạn cần phải lựa chọn những trang web uy tín để chuyên tâm vào việc học tập. Vì thực tế hiện nay có rất nhiều trang web ra đời thế nhưng lại mang tính chất quảng cáo và có nhiều điều làm xao lãng quá trình học tập của học sinh.

Thứ ba - Đến các lò ôn luyện thi đại học:Đến các lò luyện thi đại học chính là phương pháp truyền thống và được rất nhiều bạn học sinh lựa chọn. Và có rất nhiều những “lò” luyện thi đại học uy tín để các bạn học sinh có thể chọn lựa. Chi phí của những nơi luyện thi đại học cũng có sự chênh lệch đáng kể, tùy theo khả năng mà chúng ta sẽ chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu.

Những phương pháp luyện thi Đại học cơ bản

Đến các lò luyện thi cũng là gợi ý tuyệt vời cho bạn

Tuy nhiên khi lựa chọn những nơi đểluyện ôn thi đại họcthì các bạn học sinh cần phải tìm hiểu thật kỹ. Bởi lẽ không phải bất cứ địa chỉ luyện thi nào cũng đảm bảo chất lượng cũng như đáp ứng được những yêu cầu mà chúng ta đưa ra. Ngoài ra nếu như cơ sở đó có học viên quá đông cũng như cơ sở vật chất kém thì cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến chất lượng học tập. Thế nên cần phải có sự kiểm tra kĩ về  thông tin khóa học  trước khi quyết định chọn lựa lò luyện thi bạn nhé.

Những bí quyết để luyện thi Đại học đạt kết quả cao

Có thể thấy rõ rằng thi đại học chính là bước ngoặc cực kì quan trọng đối với cuộc đời mỗi con người. Thế nên các bạn học sinh cần phải cố gắng thật nhiều để có thể đạt kết quả cao đồng thời khẳng định bản thân mình. Ngoài việc nhờ đến những hình thức  tư vấn tuyển sinh online  thì đòi hỏi các bạn học sinh cũng phải có những bí quyết để việc luyện thi đại học đạt kết quả cao nhất. Dưới đây chính là một vài bí quyết mà các bạn có thể tham khảo:

Lên mục tiêu kế hoạch rõ ràng: Thực tế thì bạn không thể nào có được động lực làm việc gì đó nếu như không có mục tiêu ở phía trước. Thế nên sau khi  chọn lĩnh vực ngành nghề học  chúng ta cần phải xác định rõ mục tiêu của mình là như thế nào. Từ đó hãy ghi lại mục tiêu mà mình định ra rồi dán lên tường. Mỗi ngày nhìn thấy mục tiêu trước mắt sẽ giúp các bạn có thêm được động lực để có thể hoàn thành được nó, mở ra một chân trời mới cho bản thân mình.

Những bí quyết để luyện thi Đại học đạt kết quả cao

Cần bổ sung cho mình nhiều bí quyết khi luyện thi đại học

Nên luyện các đề thi thử: Tại những nơi luyện thi đại học online đều sẽ có rất nhiều những đề thi thử cho chúng ta. Thế nên trong quá trình ôn thi đại học thì bạn cần phải thi thử để xem thử điểm số của mình như thế nào. Nên nhớ một điều đó chính là càng luyện nhiều đề thi thì càng tốt đồng thời hãy lưu ý đó chính là giới hạn thời gian làm bài theo đúng với thời gian làm bài thi đại học.

Khi luyện thi y hệt như lúc thi đại học không chỉ giúp bạn củng cố được kiến thức đã tích lũy mà còn giúp cho bạn có thể tập cách để phân bổ thời gian cho từng câu hỏi. Điều này sẽ giúp bạn sau này có được cách phân bổ lượng thời gian hợp lý khi chính thức bước vào kì thi đại học. Bạn hãy tham khảo kĩ đề kì của những năm trước đồng thời đừng quên tham khảo đề thi thử của những trường THPT trên cả nước. Vì có thể những đề thi này sẽ có cấu trúc tương tự với những kiến thức trong kì thi đại học sắp tới.

Tham gia học nhóm: Ngoài việc tham gia các  khóa học ưu đãi giảm giá  hay các khóa tại lò luyện thi thì bạn cũng có thể tham gia học nhóm. Học nhóm chính là cách thức học tập được nhiều bạn trong cùng lớp tổ chức phối hợp với nhau. Phương pháp này giúp mọi người trong nhóm có thể hợp tác để cùng nhau củng cố kiến thức cho nhau. Tuy nhiên cần phải có sự phối hợp và thống nhất chặt chẽ, cần tôn trọng ý kiến và giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

Có rất nhiều bạn đã chia sẻ rằng quá trình học nhóm sẽ giúp cho mọi người có thêm điều kiện và cơ hội để nắm được vốn kiến thức. Bên cạnh đó trong quá trình học nhóm còn giúp thay đổi được bầu không khí học tập, mọi người sau quá trình học tập ôn thi có thể cùng nói chuyện để giảm đi những căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.

Bạn có thể tham gia học nhóm để luyện thi đại học

Bạn có thể tham gia học nhóm để luyện thi đại học

Sắp xếp thời gian hợp lý: Trong quá trình luyện thi đại học đòi hỏi bạn cần phải có sự sắp xếp thời gian thật hợp lý. Bởi lẽ việc sắp xếp sẽ giúp bạn có thể tận dụng được thời gian của mình cũng như có được những phương pháp học tập cho phù hợp. Cần lên được thời gian một cách hợp lý và cụ thể cho từng môn học. Bên cạnh đó việc dậy sớm học bài chính là bí quyết vô cùng hiệu quả bởi vì đây sẽ là thời điểm mà não bộ của chúng ta có thể hoạt động một cách tốt cũng như tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Chuẩn bị tốt tất cả trước ngày thi: Cuối cùng thời khắc thi cử cũng đã đến vào những ngày trước khi thi bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng cũng như kiến thức thật tốt. Cần phải  tra cứu thông tin thí sinh  rõ ràng để hỗ trợ cho việc vào phòng thi đúng giờ cũng như kịp thời phát hiện sai sót liên quan. Đồng thời vài ngày trước khi thi thì bạn nên thư giãn để tránh đầu óc căng thẳng mệt mỏi. Bởi vì nếu như bạn có cố gắng nhồi nhét kiến thức ở giai đoạn này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Vậy thì thay vì như thế bạn nên để đầu óc mình được nghỉ ngơi và thư giãn để chuẩn bị bước vào kì thi với tâm lý tốt nhất.

Thông tin bài viết hy vọng đã cung cấp cùng bạn những thông tin hữu ích liên quan đến việc luyện thi đại học.Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chính xác nhất bạn nhé!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực