04/01/2018 | 08:54

Tổng hợp những điều cần biết về luyện thi Toeic cấp tốc để thi đại học

Bạn chọn ngành tiếng Anh cho kì thi đại học của mình do đó cần phải luyện thi Toeic cấp tốc? Vậy thì những thông tin trong bài viết dưới đây xin được cung cấp cùng bạn những kiến thức quan trọng đối với kinh nghiệm trong quá trình học và thi Toeic. Cùng tham khảo để giúp cho kì thi của mình đạt được kết quả cao như mong đợi bạn nhé!

Những kinh nghiệm trong quá trình luyện thi Toeic cấp tốc

- Cần đặt mục tiêu luyện thi Toeic rõ ràng: Bí quyết đầu tiên dành cho bạn trong quá trình luyện thi Toeic đó chính là phải đặt mục tiêu của mình. Bởi lẽ đặt mục tiêu chính là điều vô cùng quan trọng và cũng được các hội đồng tư vấn  tuyển sinh trực tuyến  hay nhắc nhở đối với các em học sinh. Vì thế việc đặt mục tiêu sẽ giúp bạn có được kế hoạch học tập và phấn đấu sao cho dễ dàng hoàn thành mục đích mà mình đưa ra. Đồng thời mỗi ngày nhìn thấy mục tiêu cũng như hiểu được sau khi hoàn thành mục tiêu thì mình sẽ được gì sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý chí hơn trong việc ôn thi Toeic cho bản thân mình.

luyện thi Toeic cấp tốc

Bạn cần đặt rõ mục tiêu của mình khi luyện thi Toeic

- Cần có sự hiểu biết về bài thi Toeic: Tiếp theo trong quá trình luyện thi Toeic để thi đại học thì bạn cần phải trang bị thêm cho mình về kiến thức đối với bài thi Toeic. Điều này có nghĩa là cần phải trang bị kiến thức về cấu trúc của từng phần thi thật kỹ. Đừng quên việc cố gắng nắm vững kĩ năng nghe hiểu và đọc học cho bản thân. Bí quyết  luyện thi đại học  về tiếng Anh được nhiều bạn học sinh chia sẻ đó chính là cần phải làm quen với dạng bài thi Toeic. Bạn cần phải thực hành thường xuyên những bài kiểm tra mẫu cho mình nữa nhé.

- Cần lên kế hoạch phù hợp: Tiếp đến trong quá trình  luyện thi ôn thi  cho mình thì bạn cũng cần phải lên kế hoạch sao cho phù hợp. Bởi vì bạn biết không chần chừ chính là một trong những lý do khiến cho rất nhiều thí sinh dễ thất bại trong kì thi Toeic. Thế nên ngay từ khi có ý định thi Toeic thì hãy lên kế hoạch ôn tập cho mình một cách thật cụ thể và chu đáo. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều kiến thức quan trọng và cần thiết giúp cho quá trình học tập đạt kết quả cao hơn.

Bạn có thể chọn những lớp luyện thi đại học tiếng Anh để được giáo viên tư vấn và chia sẻ thật nhiều những kiến thức quan trọng và bổ ích cho bản thân mình. Ngoài ra cũng đừng quên việc đặt mục tiêu khi theo học tại những lớp dạy tiếng Anh bởi vì nó sẽ giúp bạn cố gắng phấn đấu để đạt được điều mà bản thân mong muốn.

Những kinh nghiệm trong quá trình luyện thi Toeic cấp tốc

Hãy lên kế hoạch phù hợp khi ôn thi Toeic

- Cần phải phân bổ thời gian một cách thật hợp lý: Trong quá trình luyện thi của bản thân mình thì bạn cũng cần phải phân bổ lượng thời gian sao cho hợp lý. Bởi lẽ bài thi Toeic sẽ có 7 phần và mỗi phần thì sẽ có những điều cần chú trọng riêng. Bạn không nên dành quá nhiều thời gian trong việc ôn tập phần thi nào mà lơ là đối với những phần thi còn lại. Bởi lẽ nhiều bạn thí sinh đã không thể đạt kết quả như mong muốn nếu chỉ tập trung ôn tập ở phần thi yêu thích và dành quá nhiều thời gian vào phần đó đồng thời bỏ rơi những phần còn lại.

- Cần nâng cao vốn từ vựng cho bản thân mình: Trong quá trình luyện thi tiếng Anh thì bạn cũng cần phải chú ý trong việc nâng cao vốn từ vựng cho bản thân. Bởi vì theo như kinh nghiệm thì có rất nhiều thí sinh gặp thất bài khi thi Toeic đó chính là do vốn từ vựng của họ quá ít. Mà trong các kì thì thì đòi hỏi họ cần có được vốn từ phong phú thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó chính là đừng quên việc viết những từ vựng vào một cuốn sổ nhỏ đồng thời hãy học từ vựng theo câu chứ không phải là theo danh sách từ.

Tiếp đến có một bí quyết nâng cao vốn từ vựng được rất nhiều bạn học sinh áp dụng thành công khi làm đề luyện thi Toeic đó chính là hãy viết những bài luận ngắn sau khi kết thúc một tuần học. Trong bài luận ngắn ấy hãy cố gắng để sử dụng tối đa những từ mà bạn học trong một tuần học. Ngoài ra việc học thêm thành ngữ liên quan đến chủ đề mà bạn đang học cũng là điều mà bạn cần chú ý không nên bỏ qua để tăng thêm vốn từ vựng cho bản thân mình nhé.

- Cần khắc phục những điểm yếu của bản thân: Sau khoảng thời gian lựa  chọn cấp học trình độ  và làm quen với dạng đề thi Toeic thì bạn sẽ hiểu được mình bị yếu ở phần nào. Tiếp đến bạ hãy cố gắng khắc phục những điểm yếu của bản thân, những mảng ngữ pháp mà bạn chưa nắm vững. Ngoài ra nếu như bạn đang tham gia theo một khóa học nào đó thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của thầy cô giáo cũng như cố gắng làm tất cả những bài tập mà thầy cô đưa ra.

Cần nâng cao vốn từ vựng cho bản thân mình

Cần nâng cao vốn từ vựng cho bản thân mình

Đối với những bạn tự học tại nhà thì có thể tìm những nguồn tài liệu tài nhà để giúp cho việc học tập của mình được tốt hơn. Hiện nay với sự phát triển của internet thì sẽ có rất nhiều những công cụ, những trang web  khuyến học  hỗ trợ cho quá trình học và luyện thi Toeic của bạn.

Về bí quyết trong quá trình làm bài thi Toeic

Sau khi đã có được những kiến thức về kinh nghiệm luyện thi Toeic cấp tốc thì bạn cũng nên nắm một số bí quyết quan trọng đối với quá trình làm bài thi Toeic của mình. Những bí quyết này đã được đông đảo các bạn thí sinh áp dụng thành công và chia sẻ lại:

Thứ nhất - phân bổ thời gian làm bài hợp lý: Trong quá trình luyện thi Toeic cấp tốc thì bạn nên chú ý phân bổ thời gian làm bài vì đề thi tiếng Anh sẽ có câu dễ câu khó. Có những câu vừa đọc vào bạn đã làm được nhưng ngược lại có những câu ngồi suy nghĩ rất lâu vẫn không thể nào làm được. Vì thế bí quyết dành cho bạn đó chính là cần phải phân bổ thời gian làm bài hợp lý, không nên chỉ ngồi đọc và cắn bút suy nghĩ với 1 câu làm mất khá nhiều thời gian mà bỏ qua nhiều câu hỏi dễ khác. Bạn nên cố gắng làm mỗi câu trong vòng 1 phút trở xuống, nếu sau 1 phút vẫn không làm được thì hãy chuyển sang câu khác. Cuối giờ sau khi đã làm xong bạn hãy quay lại những câu khó để tiến hành giải quyết chúng nhé.

Thứ hai - làm theo thứ tự ưu tiên khả năng của bản thân: Trong quá trình làm bài thi Toeic thì không ai bắt buộc bạn phải tuân thủ làm theo câu hỏi từ trên xuống dưới. Thế nên bạn có thể làm những bài ở phần mà khả năng bạn thường làm tốt nhất rồi mới chuyển sang những phần khác. Thông thường nó sẽ theo thứ tự câu dễ trước rồi câu khó sau. Nó sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian khi làm bài lại vừa tạo nên động lực giúp bạn tự tin hơn khi làm bài thi Toeic của mình.

Cần bổ sung nhiều bí quyết khi làm bài thi Toeic

Cần bổ sung nhiều bí quyết khi làm bài thi Toeic

Thứ ba - không nên bỏ trống câu nào cả: Một bí quyết tiếp theo mà bạn cần lưu ý đó chính là trong quá trình làm bài tuyệt đối không nên bỏ trống bất cứ câu nào cả. Bởi vì bỏ trống cũng đồng nghĩa với việc bạn bỏ phí một cơ hội thêm điểm của bản thân. Thế nên dù cho câu hỏi ấy có khái niệm đáp án cuối cùng là như thế nào thì bạn cũng nên chọn đáp án mà bản thân cảm thấy hợp lý nhất.

Thứ tư - cẩn thận khi điền vào phiếu trả lời: Ngoài việc  kiểm tra thông tin thí sinh  trong tờ giấy thi thì bạn cũng cần phải cẩn thận kiểm tra khi điền vào phiếu trả lời bài. Đặc biệt khi bạn không làm theo trình tự đề bài thì cần phải nhìn lại số thứ tự của các câu trước khi tô đáp án trong phiếu trả lời. Cuối cùng trước khi nộp bài hãy đảm bảo là không bỏ sót bất cứ một câu nào bạn nhé.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức quan trọng liên quan đến vấn đề luyện thi Toeic để thi đại học. Ngoài ra nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này cũng như muốn được tư vấn tuyển sinh 2018  thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chính xác nhất bạn nhé!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực