03/10/2017 | 20:37

Bắc Giang: Thiếu trầm trọng giáo viên đầu năm học

Suốt 3 tuần kể từ đầu năm học mới, học sinh không được học bất kỳ tiết Toán nào là tình trạng đang xảy ra với các em học sinh lớp 6 trường THCS Yên Lư (Bắc Giang).

Câu chuyện khó tin này đang xảy ra với các em học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở Yên Lư, huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Nguyên nhân do trường thiếu giáo viêndạy Toán. Điều đáng nói là chuyện thiếu giáo viên không chỉ xảy ra với riêng trường cấp 2 Yên Lư mà còn là tình trạng chung của hơn 100 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nếu muốn tổ chức học 2 buổi/ ngày.

Theo hiệu trưởng trường cấp 2 Yên Lư, hiện cả trường có 24 lớp, nhưng chỉ có 4 giáo viên dạy Toán. Sau khi sắp xếp cho các khối 7,8,9 thì không còn giáo viên dạy Toán lớp 6. Trước áp lực của phụ huynh, một tuần trở lại đây, nhà trường mới phân công giáo viên xuống lớp.

Không chỉ có cấp 2 Yên Lư, nhiều trường khác tại Bắc Giang, chủ yếu là khối tiểu học cũng thiếu giáo viên. Vì thiếu giáo viên nên mỗi phụ huynh, ngoài tiền học phícòn phải đóng thêm 60.000 đồng/tháng. Theo lý giải, đây là tiền trả cho những tiết học giáo viên dạy vượt định mức khi triển khai học 2 buổi/ngày.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, chuyện thiếu giáo viên ở cấp 2 như trường Yên Lư chỉ là cá biệt. Vấn đề là thiếu giáo viên tiểu học khi triển khai dạy 2 buổi/ngày. Bởi theo quy định, mức trần giáo viên với trường tiểu học dạy 2 buổi/ngày hiện là 1,5 cô/ lớp. Tuy nhiên, trên thực tế, con số này tại Bắc Giang phải là 1,7 giáo viên/lớp.

Trong bối cảnh siết chặt số lượng giáo viên, tỉnh Bắc Giang quyết định cho phép các trường không đủ giáo viên dạy cả ngày được phép thu thêm của học sinh. Mức thu không quá 9.000 đồng/học sinh/buổi 3 tiết. Tuy nhiên, quyết định đã vấp phải phản ứng của phụ huynh.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực