17/10/2017 | 13:28

Các bí quyết quảng bá tuyển sinh nhà đào tạo cần biết

Trước việc xuất hiện ngày càng nhiều và ồ ạt của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp, khi thí sinh có nhiều cơ hội lựa chọn hơn thì việc làm thế nào để có thể “hút” lượng thí sinh đang làm đau đầu các nhà đào tạo. Vậy làm thế nào để quảng bá tuyển sinh hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí nhất?

Thực tế tuyển sinh tại các trường của Việt Nam

Vài năm trở lại đây, công tác tuyển sinh của các trường gặp nhiều khó khăn bởi những lý do khách quan và chủ quan khác nhau mà chủ yếu nhất là do thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn khi chọn trường theo học.

Bí quyết quảng bá tuyển sinh

Làm thế nào để có thể thu hút học sinh theo học?

Có một thực tế dễ nhận thấy là nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp dù bỏ ra số tiền lớn cho công tác tuyển sinh song vẫn đau đầu vì không đủ chỉ tiêu. Thậm chí có một số trường, số lượng đầu vào cực thấp (chỉ vọn vẹn vài chục sinh viên) và dù tuyển bổ sung thêm vẫn không đủ. Làm thế nào để công tác tuyển sinh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn khi đó là bài toán cần được đặt ra đối với các nhà đào tạo.

Sau đây là một vài gợi ý về các bí quyết quảng bá tuyển sinhnhà đào tạo cần biết.

Bí quyết quảng bá tuyển sinh

Để được nhiều người biết đến, từ đó thu hút lượng lớn thí sinh đăng kí học tại trường là bài toán khó mà không phải nhà đào tạo nào cũng biết. Các hình thức quảng bá tuyển sinh dưới đây chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho các trường, giúp đem lại hiệu quả cao mà lại giảm đáng kể chi phí.

1. Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một cách quảng bá tuyển sinh cực kì hiệu quả mà các trường không nên bỏ qua. Việc làm này cũng giống như các trường khẳng định tên tuổi và chỗ đứng của mình trong ngành giáo dục với bản sắc và sự uy tín riêng. Việc xây dựng thương hiệu bắt đầu từ việc đặt tên, xây dựng hình ảnh, đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường để khi chỉ cần nhắc đến tên là phụ huynh và học sinh đều biết và nhớ đến.

Bí quyết quảng bá tuyển sinh

Có thể quảng bá tuyển sinh bằng cách xây dựng thương hiệu nhà trường

Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu muốn mạnh thì cũng cần chú trọng đến chất lượng đào tạo với sự đa dạng về ngành học để học sinh có thể dễ dàng lựa chọn ngành học phù hợp với mình hơn. Cùng với đó là đội ngũ giáo viên được đào tạo quy củ, đúng chuyên môn

Xây dựng thương hiệu cũng giống như việc tạo hình ảnh, tiếng tăm cho nhà trường kết hợp cùng với các phương pháp tuyển sinh hiệu quả sẽ giúp nhà trường thu hút được lượng lớn thí sinh đăng kí theo học.

2. Xây dựng bộ sách cẩm nang tư vấn tuyển sinh

Làm sách cẩm nang tư vấn tuyển sinh được đánh giá là một trong những cách dễ thu hút thí sinh cũng được rất nhiều nhà đào tạo áp dụng. Kết hợp với việc xây dựng thương hiệu thì cách làm này sẽ đem lại hiệu quả trong việc quảng bá tuyển sinh.

Trong bộ sách cẩm nang tư vấn tuyển sinh, nhà trường nên đưa ra những thông tin cụ thể, thiết thực mà người học quan tâm như: các ngành đào tạo của trường, học phí từng phần, chỗ ở nội trú… Các nội dung này càng cụ thể, chi tiết càng tốt và không nên chung chung cũng không nên chỉ giới thiệu khô khan về nhà trường, đội ngũ giáo viên hay những thành tích đã đạt được…

3. Mở ngày hội tư vấn tuyển sinh

Đây cũng là 1 trong những cách tư vấn tuyển sinh hiệu quả đang được rất nhiều trường áp dụng. Trong ngày hội này thường diễn ra nhiều hoạt động với những tư vấn thiết thực, hữu ích của các thầy cô giáo, các chuyên gia, nhà tuyển dụng… nhằm giúp học sinh chọn ngành học, trường học phù hợp với năng lực, sở thích của mình, từ đó định hướng nghề nghiệp tốt trong tương lai.

4. Đăng ký sàn giao dịch tuyển sinh

Xây dựng thương hiệu, mở ngày hội tư vấn tuyển sinh hay xây dựng bộ sách cẩm nang tư vấn… dù khá hiệu quả nhưng trước thực tế hiện tại ngày nay nó không hẳn là hình thức quảng bá tuyển sinh tốt và hiệu quả nhất.

Bí quyết quảng bá tuyển sinh

Đăng ký sàn giao dịch tuyển sinh là cách quảng bá hiệu quả nhất

Cách tuyển sinh hiệu quảnhất theo đánh giá của các trường đào tạo hiện nay là đăng ký sàn giao dịch tuyển sinh, tuyển sinh trực tuyến thông qua các website uy tín và chất lượng. Tại sàn giao dịch tuyển sinh hay các website chất lượng này, các trường có thể tham khảo gói dịch vụ truyền thông phù hợp nhất theo yêu cầu tuyển sinh của mình.

Ketnoigiaoduc.vn hiện là sàn giao dịch tuyển sinh chất lượng hàng đầu tại Việt Nam được đông đảo các nhà đào tạo biết đến và lựa chọn. Tại đây có cácdịch vụ tuyển sinh trực tuyến đa dạng như: Tìm kiếm thông tin thí sinh, đăng tuyển và quảng bá đăng tuyển, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, Email-Marketing, quảng cáo thương hiệu giáo dục, quảng bá banner.

Kết nối giáo dục là một trong những sàn giao dịch tuyển sinh điện tử chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với cách quảng bá tuyển sinh hữu hiệu giúp các trường thu hút được lượng lớn thí sinh quan tâm và đăng kí theo học. Đăng ký sàn giao dịch tuyển sinh tại Kết nối giáo dục chính là cách quảng bá thương hiệu nhà trường tốt nhất và cũng là hình thức quảng bá tuyển sinh hiệu quả mà các nhà đào tạo không nên bỏ qua.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực