19/10/2020 | 10:27

‘‘Tuyệt chiêu’’ để săn học bổng du học miễn phí

Du học bằng hình thức học bổng du học miễn phí hay còn gọi là du học 0 đồng là một mơ ước của biết bao bạn trẻ. Nhưng làm sao để có được cơ hội may mắn này? Điều kiện để được du học miễn phí là gì? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm kiếm cho mình những cơ hội tiếp cận đến những suất học bổng danh giá nhé!

Đất nước muốn phát triển thì điều đầu tiên là phải chú trọng vào giáo dục. Hiểu được điều đó, rất nhiều quốc gia đã có chính sách thu hút nhân tài khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, họ mở các chính sách học bổng để hỗ trợ những người có thành tích xuất sắc nhưng không có điều kiện để đi du học. Nếu bạn muốn có bước nhảy vọt để lĩnh hội những nền giáo dục tốt trên thế giới thì bạn nên lên cho mình một lộ trình, kế hoạch săn học bổng một cách khoa học để tăng cơ hội được nhận học bổng du học; đặc biệt là học bổngdu học trọn gói.

Hãy lên kế hoạch và vạch lỗ trình để săn học bổng miễn phí
Hãy lên kế hoạch và vạch lộ trình rõ ràng để săn học bổng miễn phí

 

1. Chọn ngành du học, chọn trường.

Cân nhắc thật kỹ trước khi chọn ngành du học để xem khả năng phù hợp của bạn. Yêu cầu của ngành đó là gì? cần những đặc điểm tính cách và năng lực nào? Hệ đào tạo mà bạn đang muốn hướng đến? Đó có thể là Cao đẳng, Đại học hay Cao học… So sánh ngành đó ở qua các nước khác nhau để có được cái nhìn tổng thể xem với ngành đó thì nên du học nước nào tốt?. Khoanh vùng các nước mà bạn đã chọn được và xét các điều kiện có đượchọc bổng du họccủa họ.

Cuối cùng, thì bạn hãy chọn ra một trường để bạn làm đích vươn tới và lập kế hoạch để săn học bổng nhé!

Chọn ngành chọn trường sẽ ảnh hưởng cực quan trọng đến tương lai của bạn
Chọn ngành chọn trường sẽ ảnh hưởng cực quan trọng đến tương lai của bạn

 

2. Phân tích các gói học bổng du học

Học bổng du họctoàn phần, bán phần hay một phần. Việc xác định rõ từng gói để giúp bạn chủ động hơn về tài chính. Mỗi gói học bổng sẽ có một chỉ tiêu khác nhau. Do đó, bạn phải xem xét bản thân đáp ứng được khoảng bao nhiêu phần trăm trong đó, bạn phải cạnh tranh ra sao với các yếu tố nước ngoài? Đào tạo bằng ngôn ngữ gì? Quy trình xét tuyển như thế nào?.v.v... càng nhiều thông tin càng tốt. Vì có như vậy bạn mới lên được lộ trình học tập và rèn luyện chi tiết nhất.

3. Các nguồn để săn học bổng du học

Có rất nhiều nguồn để săn học bổng để bạn tìm hiểu như:

- Qua website của trường:một số trường đăng thông tin về các chương trình học bổng thông qua trang web của họ. Các sinh viên quốc tế có thểđăng ký tuyển sinh trực tuyếnqua đây cho nhà trường.

- Học bổng của Chính phủ:Cách này hơi khó tiếp cận vì nó không phổ biến rộng rãi ra ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm các website của Bộ Giáo dục có liên kết với các Chính phủ nước ngoài để cập nhật thông tin cũng như cácgiải pháp tuyển sinh du học.

- Học bổng từ Công ty:rất nhiều Công ty nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam. Họ chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Dạy tiếng cho nhân viên và sẵn sàng tài trợ các gói học bổng để đưa nhân sự ra nước ngoài đào tạo bằng các hình thức như:bảo lãnh du học, hỗ trợ du học, hoặc du học vừa học vừa làm cho các trụ sở, công ty con tại nước khác.

- Tìm kiếm học bổng thông qua các trung tâm ngoại ngữ:Rất nhiềutrung tâm ngoại ngữ uy tíncó liên kết với nhiều tổ chức của chính quốc gia mà trung tâm đang dạy ngôn ngữ của họ để trao cơ hội học bổng cho học viên. Nên bạn lưu ý để nắm bắt cơ hội này nhé!

- Qua các Công ty dịch vụ xuất khẩu lao động, tuyển sinh du học:cơ hội ở đây sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn cho các bạn. Họ công khai các thông tin tuyển sinh và đặc biệt là đa dạng các gói học bổng như: du học trọn gói, du học vừa học vừa làm, còn bạn đang cầnthông tin du học xuất khẩu lao động, thì đây cũng chính là kênh hữu hiệu và nhanh chóng nhất để hỗ trợ chinh phục được ước mơ của mình.

Học bổng du học miễn phí sẽ giúp bạn đạt được ước mơ
Học bổng du học miễn phí sẽ giúp bạn đạt được ước mơ

 

4. Hoàn thiện “hồ sơ” để chinh phục học bổng du học

“Hồ sơ” ở đây chúng tôi đang muốn đề cập đến cá nhân, con người bạn. Là các kỹ năng, năng lực, phẩm chất chứ không phải hồ sơ trên giấy tờ. Sau khi đã trải qua các bước trên, bạn phải nỗ lực học tập. Do đó, nếu kế hoạch du học được đặt ra càng sớm thì bạn càng có nhiều thời gian để trau dồi bản thân.

- Rèn luyện ngôn ngữ:vì đó là một trong những yếu tố tiên quyết để bạn có thể “xuất ngoại”.

- Rèn luyện sức khỏe:sức khỏe, thể lực cũng góp một phần quan trọng trong đấu trường đầy thách thức này đó ạ.

- Tham gia hoạt động ngoại khóa:càng nhiều hoạt động càng tốt. Các trường tuyển sinh luôn có ấn tượng tốt với những thí sinh biết cống hiến, hay tham gia các hoạt động tình nguyện, không ngại lăn xả, hòa nhã với mọi người, phẩm chất nhân văn cao.

- Giải thưởng, bằng khen:đó như một cách để ghi nhận những năng lực của bạn. Các thí sinh du học là dành cho cả quốc tế chứ không riêng Việt Nam. Do đó, bạn nên ý thức được điều này và rèn luyện luyện cho mình một lĩnh vực nào đó thật xuất sắc, giành được nhiều giải thưởng là một lợi thế.

Hãy chuẩn bị cho mình một bộ Hồ sơ du học ấn tượng nhất
Hãy chuẩn bị cho mình một bộ Hồ sơ du học ấn tượng nhất

 

- Khả năng tư duy:chính trong tư duy sẽ bộc lộ sự khác biệt của bạn so với các thí sinh khác. Nên bạn phải có cái nhìn đa chiều, mới mẻ và bắt kịp được xu hướng phát triển của thế giới. Tư duy phải đi đôi với lý luận, nếu tư duy được mà không biết cách để diễn đạt nó ra ngoài thì người khác cũng không hiểu được ý bạn đang muốn nói thậm chí là hiểu sai.

- Cuối cùng hãy chuẩn bị cho mình một hồ sơ thật ấn tượng theo yêu cầu của từng địa điểm mà bạn đã chọn và bình tĩnh chờ cuộc gọi của hội đồng tuyển sinh thôi nào. Hy vọng tấm védu học miễn phísẽ thuộc về bạn.

Đoạn đường nào cũng có chông gai, nhưng chính sự nỗ lực sẽ đưa chúng ta khám phá được nhiều đỉnh cao mới của bản thân, giúp ta khám phá được nhiều chân trời mới. Chúng tôi mong rằng vinh quang sẽ sớm đến với bạn, và bạn vẫn luôn mỉm cười để bước tiếp. Bạn nhé!

 


 


Kênh tuyển sinh trực tuyến KETNOIGIAODUC hợp tác  với nhiều đơn vị tư vấn du học và xuất khẩu lao động uy tín hàng đầu trong nước đảm bảo cung cấp cho các thí sinh có nhu cầu du học  những thông tin du học/XKLĐ đầy đủ và tin cậy nhất.

Cũng với sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ tâm huyết,  thí sinh đăng ký tư vấn du học tại các đơn vị này  được  hỗ trợ các điều kiện tốt nhất  và được hưởng một  loạt các ưu đãi  theo chính sách  Khuyến khích tuyển sinh nhập học KETNOIGIAODUC hiện hành, bao gồm được hỗ trợ cước điện thoại miễn phí, được nhận Voucher và học bổng nhập học, vv.


>>Tham gia Khảo sát nhu cầu và triển vọng du học/XKLĐ – Nhận quà tặng giá trị
>>Tìm nhưng đơn vị tư vấn du học cung cấp học bổng và có nhiều ưu đãi nhất

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực